Tin tức

Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VII, giai đoạn 2020 - 2025

Thứ sáu, 02/10/2020 - 17:35

Sáng nay 02/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Quảng Ngãi long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VII, giai đoạn 2020-2025. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là dịp để đánh giá kết quả đạt được và những tác động của phong trào thi đua yêu nước đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trong 5 năm qua. Đại hội thi đua yêu nước lần này cũng đã trở thành ngày hội lớn để biểu dương, tôn vinh các gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.


Về dự và chỉ đạo Đại hội có ông Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương; lãnh đạo một số tỉnh, thành khu vực miền Trung, Tây nguyên. Về phía tỉnh, có Uỷ viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh Đặng Văn Minh; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Cao Phúc. Đặc biệt có hơn 200 cá nhân và đại diện tập thể điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước ở các cấp, các ngành,  lĩnh vực.
 

Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VII, giai đoạn 2020-2025.

Xác định thi đua là động lực quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh, 5 năm qua, Quảng Ngãi đã thực hiện tốt 4 phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động. Về phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, trong 4 năm qua đã có 72 xã về đích nông thôn mới, tăng gấp 6 lần so với giai đoạn 2011-2015. Trong phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không ai bị bỏ lại phía sau”, Quảng Ngãi đã vận động được trên 474 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa gần 3.500 nhà ở cho hộ nghèo, hộ khó khăn. Các cấp, ngành, địa phương cũng đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua thường xuyên do tỉnh phát động, góp phần hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội hàng năm. Các phong trào thi đua góp phần vào việc cải thiện chất lượng tăng trưởng kinh tế. Cũng nhờ đó, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Tổng sản phẩm trong tỉnh GRDP tăng bình quân 4,87%/năm. GRDP bình quân đầu người đến cuối năm 2020 ước đạt 2.796 USD, gấp 1,2 lần so với năm 2015. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn hơn 6%.
 

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu.

Về phong trào thi đua theo chuyên đề, theo đợt như phong trào “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đã có hơn 900 mô hình tiêu biểu như “ Ngôi nhà cấp ủy”, “ Tiết kiệm làm theo lời Bác”, “ Cơ quan đơn vị giúp xã, thôn khó khăn; cán bộ đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”… Đối với phong trào phát hiện, tôn vinh “Công dân tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi”, giai đoạn 2017-2020 đã xét chọn 9 cá nhân xuất sắc. Phong trào thi đua Dân vận khéo, các địa phương, đơn vị đã triển khai trên 4.100 mô hình. Phong trào “Thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính” giai đoạn 2018-2020, đã có trên 95% hồ sơ trả đúng hẹn. Các phong trào thi đua theo đợt chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh cũng được hưởng ứng thực hiện, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và của tỉnh trong từng thời gian, thời điểm nhất định.
 

Bác sĩ Võ Hùng Viễn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.
 
Các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được các cấp biểu dương, khen thưởng. Trong số hơn 200 điển hình tham dự Đại hội, các đại biểu đã được nghe 5 tham luận điển hình. Đó là bác sĩ Võ Hùng Viễn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, người đã tạo dựng niềm tin ở y tế cơ sở với mô hình: “Trung tâm Y tế huyện - Xây dựng niềm tin và trách nhiệm”.
 

Thượng uý Nguyễn Tấn Vũ, Đồn Biên phòng Sa Huỳnh

Thượng uý Nguyễn Tấn Vũ, Đồn Biên phòng Sa Huỳnh về công tác phòng ngừa, đấu tranh triệt phá các vụ mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy và tội phạm khác trên khu vực biên giới biển.
 

Em Lưu Kim Hiệp, trường THPT Ba Gia.

Học sinh Lưu Kim Hiệp, trường THPT Ba Gia đã vượt qua gia cảnh khó khăn, 3 năm liền là học sinh giỏi, đặc biệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua em là thủ khoa khối A của tỉnh Quảng Ngãi.
 

Kỹ sư trẻ Đinh Văn Huy, Xí nghiệp cơ giới nông nghiệp An Khê, Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi

 Kỹ sư trẻ Đinh Văn Huy, Xí nghiệp cơ giới nông nghiệp An Khê, Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi, người luôn tìm tòi, sáng tạo trong cải tiến máy móc để phục vụ sản xuất. Anh là tác giả và đồng tác giả của gần 20 ý tưởng sáng tạo, đem lại lợi ích thiết thực cho công ty và người trồng mía.
 

Ông Trần Văn Quang, ở thôn Đồng Nhơn Bắc, xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh

Ông Trần Văn Quang, ở thôn Đồng Nhơn Bắc, xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh, là nông dân tiêu biểu trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi với thu nhập hàng năm trên 500 triệu đồng từ kinh tế nông nghiệp.

Những điển hình tiên tiến trên nhiều lĩnh vực trong 5 năm qua đã góp phần làm cho vườn hoa thi đua yêu nước của Quảng Ngãi thêm đa sắc màu, huy động và lan tỏa được sức mạnh đoàn kết, chung sức, đồng lòng xây dựng và phát triển quê hương Quảng Ngãi./.
Minh Hiền
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng