Tin tức

Cho ý kiến quy định bồi thường, hỗ trợ và tái định cư mới theo Luật Đất đai năm 2024

Thứ năm, 25/07/2024 - 20:45

Chiều nay (25/7), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp cho ý kiến nội dung dự thảo Quyết định của UBND tỉnh quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất áp dụng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, thay thế Quyết định số 75/2021 ngày 14/12/2021 của UBND tỉnh.


Dự thảo quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất lần này gồm có 6 Chương, 24 Điều, quy định chi tiết bồi thường về đất, chi phí đầu tư vào đất, bồi thường về tài sản, về sản xuất, kinh doanh, chính sách hỗ trợ, tái định cư.



Họp cho ý kiến nội dung dự thảo Quyết định của UBND tỉnh quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư

Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã thảo luận, góp ý dự thảo quy định do Sở Tài nguyên và Môi trường soạn thảo. Trong đó, tập trung làm rõ một số khái niệm, đề nghị bổ sung hoặc bỏ một số câu, từ ngữ để quy định phù hợp với Luật Đất đai 2024 và các quy định khác của pháp luật. Các đại biểu cũng yêu cầu sửa đổi một số nội dung phù hợp với thực tiễn, phát huy tính nhất quán trong thực thi khi triển khai bồi thường, giải phóng mặt bằng của các dự án trên địa bàn tỉnh.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền yêu cầu, cơ quan soạn thảo là Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp thu tối đa ý kiến góp ý của các đại biểu, tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện dự thảo theo hướng bám sát Nghị định số 88/2024 ngày 13/7/2024 của Chính phủ quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Lưu ý, dự thảo phải đảm bảo nguyên tắc bám sát, thể chế hóa đầy đủ các nội dung Luật Đất đai năm 2024 và Nghị định giao địa phương quy định chi tiết, đảm bảo phù hợp với thực tiễn của địa phương. Yêu cầu đặt ra là nội dung dự thảo phải phù hợp với các quy định hiện hành, sát với tình hình thực tế, khắc phục được bất cập của Quyết định số 75. Tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, nhất là tạo thuận lợi trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh.  Dự thảo quy định phải được xây dựng với tinh thần công khai, minh bạch, tạo đồng thuận cao trong xã hội, góp phần nâng cao chất lượng, tính khả thi của quy định sau khi được UBND tỉnh ban hành.
 
Thời sự tối 19h45 ngày 25/7/2024, Tăng Thư, Phúc Hảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng