Tin tức

Đảm bảo an toàn thực phẩm Bánh Trung thu thời Covid

Chủ nhật, 06/09/2020 - 10:27

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến trung thu, một trung thu rất đặc biệt thời Covid-19. Nhưng dù đặc biệt như thế nào, thì bánh trung thu vẫn là món không thể thiếu để mọi gia đình có cái tết đoàn viên ấm cúng và đủ đầy. Thị trường bánh trung thu năm nay đã khởi động với đa dạng chủng loại và giá cả cho người tiêu dùng lựa chọn. Theo xu hướng tiêu dùng bánh truyền thống nhưng phải an toàn, chất lượng, các doanh nghiệp rất chú trọng đến vấn đề vệ sinh thực phẩm.


Từng đi tham khảo nhiều tiệm bánh, cân nhắc nâng lên hạ xuống, cuối cùng thì chị Đỗ Minh Kha quận Gò Vấp, TP
Hồ Chí Minh cũng tìm được địa chỉ an tâm để mua bánh trung thu làm quà biếu tặng cho gia đình. ATVSTP là yếu tố đầu tiên chị đưa ra khi lựa chọn bánh, sau đó đến chất lượng, giá cả, và mẫu mã, bởi nỗi lo về dịch bệnh vẫn luôn thường trực hàng ngày. Chị Đỗ Minh Kha, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh cho biết: Mình rất là quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm nguồn gốc, công ty sản  xuất chứ giờ nguyên liệu bánh nó trôi nổi quá mình không kiểm soát được rất là sợ. sợ ngộ độc thực phẩm, không an toàn vì mình mua biếu tặng nội ngoại 2 bên.

Nắm bắt tâm lý tiêu dùng, cũng như xác định  đây là lợi thế cạnh tranh của sản phẩm,  doanh nghiệp bánh trung thu rất chú trọng vấn đề an toàn thực phẩm. “Sống chung” với Covid-19 nhiều tháng nay, bên cạnh việc chủ động phòng chống dịch bệnh, các doanh nghiệp tập trung kiểm soát cả chuỗi sản xuất, ứng dụng công nghệ, để đảm bảo an tâm cho người sử dụng. Ông Bùi Thanh Tùng, Phó Tổng GĐ Tập đoàn KIDO nói: “Đầu tiên là cái nguồn nguyên vật liệu chúng tôi lựa chọn nhà cung cấp uy tín, có xuất  xứ, để đưa vào làm nguyên liệu, thứ 2 dây chuyền sản xuất của chúng tôi hiện đại khép kín thì đạt tiêu chuẩn ATTP. Chúng tôi đưa ra thị trường nhiều phân khúc để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm khác nhau, phù hợp với vụ mùa biếu tết Trung thu năm nay.”

Ông Nguyễn Quốc Hoàng – Tổng Giám đốc Công ty BIBICA cho rằng: Hiểu rõ thị hiếu của người tiêu dùng VN, và điều chỉnh sản phẩm vẫn giữ trên nền truyền thống nhưng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng theo thời đại mới, giảm ngọt, giảm béo hơn/ Sản xuất được bánh trung thu cho người ăn kiêng và người tiểu đường/ Và các xu hướng đó được sự ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng.
Năm nay, bên cạnh việc giám sát chặt hoạt động sản xuất, đầu vào sản phẩm, TP
Hồ Chí Minh cũng tập trung kiểm soát khâu phân phối lưu thông hàng hóa ngoài thị trường. Cùng với việc khuyến khích người dân mua bánh tại địa chỉ uy tín, có thương hiệu, ngành chức năng cũng kiên quyết xử lý các loại bánh không xuất xứ, bán trôi nổi, đánh vào tâm lý ham rẻ, nhưng lại hệ lụy đến sức khỏe người tiêu dùng. Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban ATTP TP Hồ Chí Minh lưu ý: Nếu như bắt được bánh trung thu không có nhãn mác nguồn gốc lưu hành trên thị trường thì tất cả sẽ bị tịch thu tiêu hủy và xử phạt rất nặng chứ không có loay hoay thử nghiệm chứa chất này chất kia nữa, vì tất cả những mặt hàng không được kiểm tra kiểm soát thì không được đưa ra thị trường.
Mặc dù thị trường bán lẻ có ảm đạm hơn mọi năm, nhưng các đơn hàng lớn làm quà biếu tặng vẫn khá ổn định, doanh nghiệp không giảm sản lượng, nhưng cũng chủ động kế hoạch điều chỉnh sản xuất theo nhu cầu tiêu thụ. Nhiều doanh nghiệp thậm chí còn kỳ vọng tăng doanh thu, bởi cho rằng, dù kinh tế eo hẹp, người tiêu dùng vẫn sẵn sàng bỏ tiền để thưởng hương vị bánh truyền thống, không thể thiếu trong dịp Tết đoàn viên cổ truyền của dân tộc./.
 Hương Giang

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng