Tin tức

Lan tỏa Thông điệp “Tự hào Việt Nam”

Thứ sáu, 14/08/2020 - 09:26

Tháng 6 vừa qua , video clip “Bao la Việt Nam” dưới sự thể hiện của rất nhiều ca sỹ tại nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam được phát hành trên facebook đã thu hút hàng triệu lượt xem và chia sẻ. Video rất ấn tượng và clip này nằm trong chiến dịch mà Bộ Kế hoạch - Đầu tư và Facebook kết hợp thực hiện, nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam - một điểm đến an toàn cho du lịch và đầu tư, góp phần khơi dậy tinh thần vượt khó của mỗi người dân Việt Nam trong cuộc chiến với dịch bệnh và công cuộc xây dựng đất nước. Đây được đánh giá là cách làm lần đầu tiên và rất mới mẻ của một cơ quan lớn thuộc Chính phủ khi dùng mạng xã hội để chuyển tải thông điệp lớn đến mọi người dân với tinh thần "Tự hào Việt Nam".

 

Hình ảnh cắt từ clip "Bao la Việt Nam"
 
Những hình ảnh đẹp của mọi miền tổ quốc... âm nhạc sôi động, nhiều ca sỹ nổi tiếng tham gia…Đó là những yếu tố khiến vừa ra mắt chỉ trong vòng 2 ngày, Video clip “Bao la Việt Nam” đã có hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội, và lượt chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng mạng xã hội Facebook.
 

Hình ảnh cắt từ clip "Bao la Việt Nam"
 
Chị Nguyễn Thị Ngọc Trúc - Quận Ba Đình, TP Hà Nội chia sẻ: clip rất hấp dẫn, thông tin tương đối đầy đủ, nhạc sôi động, xem xong rất hứng thú.
 

Chương trình "Sức sống Việt Nam"
do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Facebook phát động.
 
“Sức sống Việt Nam”, chương trình tôn vinh những doanh nghiệp là người khuyết tật, yếu thế trong xã hội đã vượt qua rất nhiều khó khăn để vượt qua đại dịch và kinh doanh hiệu quả. Sự kiện cũng chính thức phát động thông điệp “Mỗi người dân là một sứ giả” trong cuộc chống dịch Covid-19 và xây dựng, phục hồi kinh tế.

“Bao la Việt Nam” hay “Sức sống Việt Nam” nằm trong dòng chảy của chuỗi chương trình “Tự hào Việt Nam” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với trang Facebook phát động từ cuối năm 2019.
 
Ông Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư, cho biết: Trước hết mỗi người
Việt Nam cần phát huy giá trị con người Việt Nam, tình yêu đất nước, lòng tự hào dân tộc phải đoàn kết hơn, manh mẽ hơn, chăm chỉ hơn cùng nhau tiến về phía trước để xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường thịnh vượng hơn.

Thông qua trạng mạng xã hội Facebook, mỗi người dân còn có thể tham dự quay và gửi những video cá nhân ngắn từ 2 - 3 phút về những giá trị của người Việt Nam trong thành tích chống Covid cũng như phục hồi kinh tế mạnh mẽ về cho chương trình.

Từ nay tới cuối năm, Bộ KH&ĐT và Facebook sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hướng tới các đối tượng khác nhau như “Yêu thương Việt Nam” với chuỗi phim ngắn và âm nhạc về trẻ tự kỷ và “Gậy trắng Việt Nam” với các hoạt động hỗ trợ người khiếm thị. Những sự kiện mang thông điệp “Tự hào Việt Nam” do chính mỗi người dân làm đại sứ sẽ giúp đẩy mạnh quảng bá hình ảnh quốc gia, xúc tiến đầu tư, phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp, vì sự phát triển cộng đồng./.
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng