Tin tức

Lý Sơn đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ sáu, 07/08/2020 - 16:25

Cùng với các điểm thi tốt nghiệp THPT trong toàn tỉnh, điểm thi tại huyện đảo Lý Sơn cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn trong điều kiện dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp.

 

Điểm thi tại huyện Lý Sơn cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị, đảm bảo cho kỳ thi. Ảnh: Đình Nhựt

Máy rửa tay sát khuẩn tự động với 20 lít dung dịch sát khuẩn, cùng 50 chai rửa tay khô, 500 khẩu trang y tế đã được bố trí ở điểm thi nhằm dảm bảo an toàn cho cán bộ, giám thị coi thi và thí sinh. Tất cả thí sinh đều phải đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang khi vào phòng thi. Trung tâm Y tế Lý Sơn đã phun thuốc tiêu độc khử trùng các điểm thi.
 

Phun thuốc tiêu độc khử trùng tại khu vực thi. Ảnh: Đình Nhựt

Ông Dương Tiến Thuận, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế Quân dân Y huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi, cho biết: khác những năm trước, năm nay để phòng chống dịch thì Trung tâm Y tế Lý Sơn đã tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng tại khu vực thi và khu vực nhà nghỉ mà các thầy cô lưu trú. Trong số học sinh, giám thị coi thi không thuộc những đối tượng cách ly, tuy nhiên trong quà trình thi cán bộ y tế sẽ giám sát chặt đói với những trường hợp có biểu hiện sốt, ho, đau rát họng thì sẽ đưa về những khu vực y tế để cám bộ y tế giám sát chặt, nếu có biểu hiện khác thường thì sẽ cho cách ly tập trung.
 

Điểm thi Lý Sơn có 267 thí sinh thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Đình Nhựt

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, điểm thi Lý Sơn có 267 thí sinh, huyện Lý Sơn đã bố trí 12 phòng thi chính thức, 02 phòng dự phòng và 01 phòng chờ. Đề thi cũng được tàu cao tốc vận chuyển ra đảo với sự giám sát của lực lượng an ninh; 40 cán bộ coi thi từ đất liền ra đảo được bố trí lưu trú tại 4 khách sạn. Do ảnh hưởng dịch Covid – 19, việc ăn uống tại các nhà nghỉ, khách sạn không thể tập trung, nên Hội phụ huynh trường THPT Lý Sơn đảm nhận việc ăn uống của cán bộ, giám thị coi thi.

Tại điểm thi Lý Sơn, 40 cán bộ, giám thị coi thi và 267 thí sinh đều không thuộc diện cách ly tại nhà, cũng như cách ly tập trung. Lý Sơn là địa bàn dễ chịu tổn thương nặng nề nếu xảy ra dịch bệnh, vì vậy đảm bảo an toàn cho công tác thi tốt nghiệp THPT càng được tăng cường, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn./.
Hữu Danh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng