Tin tức

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Sơn Hà lần thứ IV năm 2024

Thứ sáu, 14/06/2024 - 20:45

Ngày 14/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Võ Phiên đã dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Sơn Hà lần thứ IV năm 2024, với chủ đề "Các dân tộc đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”. Tham dự Đại hội có 150 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 19.000 đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.



Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Sơn Hà lần thứ IV năm 2024.

Trong 5 năm qua, trên địa bàn huyện Sơn Hà đã có nhiều mô hình, điển hình tiêu biểu được nhân rộng, lan toả trong cộng đồng dân cư, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, giữ vững ổn định chính trị, xã hội. Đây là thành quả chung thể hiện trách nhiệm và tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng các dân tộc anh em, là cội nguồn sức mạnh của dân tộc Việt Nam. Đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Sơn Hà ngày càng được nâng cao. Bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh. Tính đến cuối năm 2023, hộ nghèo còn hơn 20%, hộ cận nghèo còn hơn 11%. Bình quân mỗi năm giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 4-4,5%. Công tác bảo tồn các giá trị truyền thống và phát huy bản sắc văn hoá của đồng bào các dân tộc được quan tâm. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua yêu nước luôn được đổi mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả cao.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên ghi nhận, đánh giá cao sự đoàn kết, đóng góp to lớn của cộng đồng các dân tộc thiểu số huyện vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của quê hương, đất nước. Nhiều loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao đã được đưa vào sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Một số mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị đã góp phần thay đổi nhận thức và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể làm tốt hơn nữa công tác quán triệt, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là chính sách dân tộc đến cán bộ, đảng viên, nhân dân và đồng bào các dân tộc thiểu số. Chủ động, quyết liệt hơn trong việc đề ra các giải pháp phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Sơn Hà lần thứ IV đã cử 64 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi lần thứ IV năm 2024.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà đã khen thưởng cho 09 tập thể và 36 cá nhân đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong việc thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn 2019 - 2024.

 
Thời sự tối 19h45 ngày 14/6/2024, Vân Đàm

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng