Tin tức

Họp báo quý II năm 2024

Thứ ba, 02/07/2024 - 15:42

Sáng nay (02/7), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã chủ trì buổi họp báo quý 2 năm 2024 để thông tin, giải đáp một số vấn đề mà báo chí quan tâm.

 


Tại buổi họp báo, lãnh đạo một số sở liên quan đã trao đổi về việc chuyển đổi số tại Thư viện Tổng hợp tỉnh. Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, trong thời gian tới, sẽ phối hợp với các sở ngành để tham mưu cho UBND tỉnh quan tâm cấp kinh phí để trang bị các thiết bị chuyên dùng trong hoạt động thư viện. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu UBND tỉnh quan tâm cấp kinh phí để triển khai thực hiện Dự án chuyển đổi số thư viện tỉnh theo Kế hoạch số 165 ngày 14/10/2022 của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình Chuyển đổi số ngành Thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
Đối với vấn đề này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn cho biết, quan điểm của tỉnh là không hạn chế kinh phí khi thực hiện chuyển đổi số. Vấn đề là các sở, ngành cần tham mưu đảm bảo chất lượng. Cần có sự phối hợp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Những vấn đề vướng mắc cần báo cáo kịp thời UBND tỉnh để tháo gỡ.

 
Các phóng viên cũng đặt câu hỏi đối với việc giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh. Nhiều dự án chậm tiến độ và khả năng giải ngân 6.700 tỷ đồng vốn đầu tư công bố trí năm 2024 từ nay đến cuối năm của tỉnh như thế nào.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, đơn vị đang thực hiện nhiều dự án trọng điểm của tỉnh cho biết nguyên nhân các dự án chậm là do vướng mắc trong khâu bồi thường, hỗ trợ tái định cư và giải phóng mặt bằng.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện các công trình trọng điểm tỉnh giai đoạn 2024 - 2025. Ban Chỉ đạo đã họp phiên đầu tiên rà soát, xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng dự án. Về cơ bản nguồn vốn sẽ được bố trí, giải ngân theo kế hoạch. Tinh thần quyết tâm của tỉnh là tiếp tục triển khai các dự án đã được triển khai thi công, đảm bảo giải ngân theo kế hoạch. Lãnh đạo tỉnh mong muốn các nhà báo quan tâm tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao đối với hệ thống chính trị và người dân, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao đất.


Các cơ quan chức năng cũng đã thông tin đối với câu hỏi của phóng viên xung quanh vụ nổ tại Nhà máy đóng tàu Dung Quất vào tháng 11/2023. Khi nào người dân được thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất sau khi tỉnh công bố quy hoạch tỉnh vào cuối năm 2023. Việc tách thửa, sang nhượng quyền sử dụng đất tại thôn An Phú, xã Tịnh An, TP. Quảng Ngãi.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn kết luận buổi họp báo.

Kết luận buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn nhấn mạnh, trong 06 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Ngãi với sự đoàn kết, thống nhất, đồng lòng trong hệ thống chính trị đã cùng nhau khắc phục khó khăn và nỗ lực đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được một số kết quả tích cực. Tổng sản phẩm GRDP 06 tháng đầu năm tăng hơn 3,7% so với cùng kỳ năm trước. Thu ngân sách đạt khá, tăng hơn 21%. Kết quả đạt được có 1 phần đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí. Lãnh đạo tỉnh cảm ơn sự chia sẻ, đồng hành của các cơ quan báo chí trong thời gian qua và mong muốn thời gian đến, các cơ quan báo chí tiếp tục ủng hộ, đồng hành với tỉnh trên tinh thần truyền đi thông điệp tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Trách nhiệm của tỉnh sẽ thông tin đầy đủ, công khai những vấn đề báo chí quan tâm. Các cơ quan báo chí trong quá trình tác nghiệp cũng kiểm chứng thông tin, tạo sự đồng thuận cùng hỗ trợ để tỉnh Quảng Ngãi thực hiện có kết quả những kế hoạch, mục tiêu đề ra.
 
Bản tin trưa 11h30 ngày 02/7/2024, Minh Hiền, Duy Hưng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng