Tin tức

Tiếp xúc, đối thoại giữa HĐND tỉnh với Hội đồng trẻ em tỉnh Quảng Ngãi năm 2024

Thứ sáu, 31/05/2024 - 14:23

Sáng nay (31/5), HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa HĐND tỉnh với Hội đồng trẻ em và đại diện trẻ em tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi năm 2024. Dự đối thoại có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức cùng 100 đại biểu Hội đồng trẻ em và thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho hơn 180.000 thiếu nhi trong tỉnh.

 


Tiếp xúc, đối thoại giữa HĐND tỉnh với Hội đồng trẻ em tỉnh Quảng Ngãi.

Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được tỉnh Quảng Ngãi chú trọng quan tâm. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều môi trường để thiếu nhi được trực tiếp nói lên nguyện vọng của mình đến với các cấp, các ngành và đặc biệt với cơ quan dân cử. Năm 2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập Hội đồng trẻ em tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2024 - 2027 với 50 em đại biểu tiêu biểu. Đây là tổ chức hoạt động thiếu nhi mới tại tỉnh do chính trẻ em trực tiếp điều hành nhằm nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em theo quy định của pháp luật. HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Hội đồng nhân dân tỉnh với Hội đồng trẻ em và đại diện trẻ em tiêu biểu trên địa bản tỉnh Quảng Ngãi nhằm thực hiện hiệu quả Luật trẻ em 2016. Tạo môi trường để Hội đồng trẻ em và đại diện trẻ em tiêu biểu trên địa bàn tỉnh được gặp gỡ để bày tỏ ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị với HĐND tỉnh về các vấn đề liên quan đến trẻ em tại địa phương. Kịp thời giải quyết, xử lý những khó khăn, bắt cập, vướng mắc trong thực hiện công tác trẻ em trong tình hình mới. Là cầu nối để lãnh đạo tỉnh, nhất là cơ quan dân cử đến gần hơn với thiếu nhi.


Đại diện trẻ em tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi đặt nhiều vấn đề liên quan đến việc bảo vệ trẻ em trên không gian mạng. 

Tại Hội nghị, Hội đồng trẻ em và đại diện trẻ em tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi đã đặt nhiều vấn đề liên quan đến việc bảo vệ trẻ em trên không gian mạng. Mong muốn có biện pháp xử lý nghiêm minh đối với các hành vi xúc phạm nhân phẩm, bạo lực ngôn từ trên môi trường không gian mạng và đối với người dưới 18 tuổi vi phạm để xây dựng một môi trường học tập trong sạch, lành mạnh và văn minh. Các em cũng mong muốn được đầu tư cơ sở vật chất trường học, xây dựng các khu vui chơi, sân thể thao để sinh hoạt, học tập, vui chơi và phát triển một cách toàn diện. Tạo điều kiện học nghề và có việc làm sau khi hoàn thành các lớp học nghề đối với trẻ em khuyết tật. Một vấn đề cũng được nhiều em mong muốn có hồ bơi trong trường học, đưa bộ môn bơi lội phổ cập vào giáo dục và trở thành môn học thể dục bắt buộc ở mỗi cấp học. Ngày càng có nhiều lớp dạy bơi miễn phí để thiếu nhi khó khăn có thể tham gia, cùng chung tay góp phần giảm thiểu tình trạng tử vong do tai nạn đuối nước. Các em cũng mong muốn có nhiều sân chơi trong dịp Hè. Chương trình học được phân bổ hài hòa, phù hợp thời gian hoạt động công tác đội và phong trào thiếu nhi; tạo điều kiện cho các em học đi đôi với hành, học mà chơi, chơi mà học. Một số em cũng mong muốn các cấp, các ngành quan tâm hơn đến y tế trường học, đầu tư về cơ sở vật chất và bố trí đội ngũ nhân viên y tế đầy đủ để thuận tiện hơn trong công tác chăm sức khỏe học sinh trường học. Cần có biện pháp, giải pháp xử lý vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm trước cổng trường học.


Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi.

Lãnh đạo các sở, ngành và các địa phương đã lắng nghe, trao đổi, trả lời và giải đáp những thắc mắc cụ thể của các em và đề ra phương hướng, cách giải quyết trong thời gian tới. Lãnh đạo HĐND tỉnh cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong toàn tỉnh quan tâm chỉ đạo, phối hợp tạo điều kiện giúp Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi, cơ quan tham mưu trực tiếp của Hội đồng trẻ em tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2024 - 2027 hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Phối hợp định kỳ hàng năm tổ chức gặp mặt, đối thoại với trẻ em, thực sự lắng nghe, giải quyết hiệu quả các kiến nghị chính đáng của trẻ em.

Bản tin trưa 11h30 ngày 31/5/2024, Minh Hiền, Thanh Trung

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng