Tin tức

Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn bế giảng năm học 2023- 2024

Thứ bảy, 25/05/2024 - 20:30

Ngày 25/5, Nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch phụ trách, điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng đã đến dự Lễ bế giảng năm học 2023 - 2024 của Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn.


Lễ bế giảng năm học 2023 - 2024 của Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn.
 
Năm học 2023 - 2024, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn có 109 em học sinh khuyết tật theo học ở các lớp văn hóa và học nghề. Kết thúc năm học, có 15 em được công nhận hòa nhập cộng đồng. Đối với lớp học văn hóa, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt gần 30%. Ở lớp nghề, các em đã hoàn thành khóa học và gia công được gần 1.300 ký hiệu trên gối, khăn, ba lô các loại, đồ trẻ em, người lớn và tranh thêu. Có 08 em được chuyển vào cơ sở 2, ở TP. Hồ Chí Minh để học nghề nâng cao. Hầu hết các em sau thời gian theo học tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn đều có sự tiến bộ rõ rệt. Các em được tham gia sinh hoạt năng khiếu, ngoại khóa, bồi dưỡng khả năng hội họa, âm nhạc, tranh ảnh, giúp các em phát triển và tự tin hòa nhập cộng đồng.


 Nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho học sinh.
 
Năm học 2024 – 2025, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn có định hướng phối hợp với các trường Đại học ở TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên của Trung tâm nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Tuyển sinh lớp tự kỷ cho trẻ từ 5 tuổi để vừa dạy, vừa phối hợp điều trị bệnh.
 

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng ghi nhận sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo và giáo viên tại Trung tâm đã chăm lo từ sinh hoạt hàng ngày đến việc dạy dỗ, trang bị cho trẻ khuyết tật những kiến thức, kỹ năng tối thiểu trong cuộc sống. Góp phần giảm bớt gánh nặng cho xã hội và những gia đình có con bị khuyết tật. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng cũng biểu dương những đóng góp thiết thực của các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tạo điều kiện cho Trung tâm phát triển về mọi mặt.
 

Các tổ chức, đơn vị, cá nhân và doanh nghiệp tặng quà cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn
 
Dịp này, nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã trao tặng cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Kinh phí này giúp Trung tâm tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị và nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ khuyết tật trong thời gian tới.
 
Thời sự tối 19h45 ngày 25/5/2024, Thục Uyên, Ngọc Điệp
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng