Tin tức

Nhiều hoạt động nhân dịp nghỉ Lễ Quốc Khánh 02.09

Thứ năm, 31/08/2023 - 09:11

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày (từ 1/9 đến 4/9), đến thời điểm này, các địa phương đã lên kế hoạch tổ chức nhiều chương trình phục vụ người dân vui chơi an toàn.


Nhiều hoạt động nhân dịp nghỉ Lễ Quốc Khánh 02.09
 
1. Đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ 
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các địa phương đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Theo đó, chủ động tổ chức, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; Đảm bảo công tác cứu hộ, cứu nạn; an toàn, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh. Tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm. Không để xảy ra tình trạng tuỳ tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương.
 
2. Miễn phí tham quan quần thể di tích cố đô Huế dịp lễ
Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết, sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan miễn phí các điểm di tích thuộc Quần thể di tích cố đô Huế trong ngày lễ Quốc khánh 2/9.  Các điểm di tích gồm: Đại Nội Huế, lăng Gia Long, lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức, lăng Thiệu Trị, lăng Đồng Khánh, cung An Định, điện Hòn Chén, Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế…  Để thuận tiện trong việc phân luồng, yêu cầu khách mang theo căn cước công dân khi đến các điểm di tích.

3. Diễu hành áo dài vào dịp Quốc khánh 2-9

Vào sáng 1/9, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội và Câu lạc bộ Đình Làng Việt tổ chức chương trình “Áo dài kết nối du lịch và di sản Hà Nội lần thứ nhất - năm 2023”. Đây cũng là sự kiện nhằm kích cầu du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, hơn 100 cán bộ, công chức, người dân, bạn bè quốc tế sẽ mặc áo dài diễu hành trên các con phố của Thủ đô vào sáng ngày 1-9.
 
Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng