Tin tức

Quảng Ngãi khai mạc Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2024

Thứ ba, 16/04/2024 - 12:15

Tối qua (16/4), Phó Chủ tịch phụ trách, điều hành UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã dự Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi năm 2024. Chương trình do Sở Thông tin & Truyền thông chủ trì tổ chức, với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành, các đơn vị viễn thông, doanh nghiệp phát hành sách và đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.



Khai mạc Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2024.

Phó Chủ tịch phụ trách, điều hành UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn cùng lãnh đạo các sở, ngành đã ấn nút khai mạc Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam của tỉnh Quảng Ngãi năm 2024. Với chủ đề “Phát triển văn hoá đọc trong thời đại số”, Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam của tỉnh Quảng Ngãi  có nhiều hoạt động phong phú. Như Toạ đàm, giao lưu  với sinh viên, học sinh về “Tuổi trẻ Quảng Ngãi phát triển văn hoá đọc trong thời đại số”, Cuộc thi Hùng biện về cuốn sách của tôi. Các hoạt động nhằm truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa đọc. Từ đó tiếp thêm động lực để người dân tỉnh Quảng Ngãi, nhất là học sinh, sinh viên đam mê với sách, tìm đến với sách. Trong thời điểm xuất hiện ngày càng nhiều các sản phẩm nghe nhìn đa dạng, hấp dẫn, đang tạo ra thách thức với văn hoá đọc. Tận dụng và khai thác các ưu thế của thời đại công nghệ số chính là "cơ hội vàng" giúp đẩy mạnh văn hóa đọc, đáp ứng nhu cầu của độc giả trong thời đại 4.0.


UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen cho 08 đơn vị.
 
Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 08 đơn vị có thành tích trong tham gia Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023. Sở Thông tin và Truyền thông trao tặng 05 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học giỏi của Trường THCS Nghĩa Hòa. Phối hợp với các đơn vị phát hành sách trao tặng 250 quyển vở cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Trà, huyện Trà Bồng. Phối hợp với Tỉnh đoàn trao tặng 2.500 đầu sách trị giá 50 triệu đồng cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Trà, huyện Trà Bồng. Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật, Trung tâm phát hành sách tại Quảng Ngãi trao tặng 625 quyển sách cho Thư viện Tổng hợp tỉnh và 03 trường Đại học trên địa bàn tỉnh.


Phó Chủ tịch phụ trách, điều hành UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn thăm quan khu trưng bày sách.
 
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi diễn ra từ ngày 15/4 - 17/4/2024 tại Trung tâm Thanh thiếu niên Diên Hồng. Có 09 gian hàng trưng bày hơn 15 nghìn đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Các gian hàng thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân, học sinh, sinh viên trong tỉnh. Với đa dạng hoạt động Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam tại Quảng Ngãi năm 2024, truyền đi thông điệp sách là kho tàng tri thức của nhân loại. Hãy tích cực đọc sách để mở mang tri thức và rèn luyện nhân cách.
 
Bản tin trưa 11h30 ngày 16/4/2024, Thảo Linh, Lương Triều

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng