Tin tức

Phải thi công hoàn thành đường dây 220KV Quảng Ngãi - Quy Nhơn trước ngày 31/12/2021

Thứ hai, 20/12/2021 - 17:36

Dự án đường dây 220 KV Quảng Ngãi - Quy Nhơn đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi phải hoàn thành trước ngày 31/12/2021. UBND thị xã Đức Phổ phải phối hợp với chủ đầu tư tiếp tục tuyên truyền, thuyết phục 07 hộ dân còn lại nhanh chóng bàn giao mặt bằng để thi công dự án. Có biện pháp xử lý cương quyết đối với những hộ dân cố tình cản trở thi công. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền chỉ đạo trong chiều nay tại cuộc họp nghe báo cáo và cho ý kiến về kế hoạch hỗ trợ thi công dự án đường dây 220 KV Quảng Ngãi - Quy Nhơn đi qua xã Phổ Phong, thị xã Đức Phổ.

 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp nghe báo cáo và cho ý kiến về kế hoạch hỗ trợ thi công dự án đường dây 220 KV Quảng Ngãi - Quy Nhơn đi qua xã Phổ Phong, thị xã Đức Phổ. (Ảnh: Thanh Trung)
 
Dự án đường dây 220 KV Quảng Ngãi - Quy Nhơn đi qua địa bàn hai tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi có chiều dài 141 km với 354 vị trí móng. Trong đó, đoạn tuyến đi địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài 32,5 Km qua huyện Mộ Đức và thị xã Đức Phổ. Theo Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung, hiện đã chi trả tiền cho 361/368 hộ, hoàn tất kéo dây 68/71 khoảng cột. Còn 07 hộ ở xã Phổ Phong, thị xã Đức Phổ chưa chịu nhận tiền bồi thường, hỗ trợ để giải phóng mặt bằng nên chưa thể kéo dây toàn tuyến qua tỉnh Quảng Ngãi. Chính quyền địa phương đã nhiều lần tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhưng các hộ dân vẫn chưa đồng ý. UBND thị xã Đức Phổ đã rà soát lại toàn bộ hồ sơ pháp lý liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và trả lời những nội dung kiến nghị, phản ánh của người dân.
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền nhấn mạnh, đây là dự án sử dụng vốn vay của Ngân hàng thế giới nên phải quyết tâm thực hiện hoàn thành dự án trong năm nay. Không để vì việc cản trở của 07 hộ dân mà ảnh hưởng đến uy tín của tỉnh, gây thiệt hại kinh tế cho chủ đầu tư. Những nội dung yêu cầu của 07 hộ dân không phù hợp với quy định của pháp luật, cản trở thi công ảnh hưởng đến tiến độ dự án và ảnh hưởng đến vấn đề an ninh năng lượng quốc gia. UBND thị xã Đức Phổ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân trong vùng thấy được lợi ích dự án và đồng tình ủng hộ. Xây dựng kế hoạch bảo vệ thi công để chủ đầu tư thực hiện hoàn thành dự án trước 31/12/2021. Đối với chủ đầu tư phải chỉ đạo đơn vị thi công sẵn sàng các điều kiện về lực lượng, trang thiết bị để đảm bảo thi công đúng thời gian quy định./.
 
Tiến Công (PTQ)

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng