Tin tức

Cho ý kiến về chương trình công tác của UBND tỉnh năm 2022

Thứ sáu, 17/12/2021 - 18:15

Chiều nay 17/12, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ban, ngành liên quan để cho ý kiến về Chương trình công tác năm 2022 của UBND tỉnh. Dự cuộc họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Võ Phiên.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì buổi làm việc với các sở, ban, ngành liên quan để cho ý kiến về Chương trình công tác năm 2022 của UBND tỉnh. (Ảnh: Mỹ An)
 
UBND tỉnh Quảng Ngãi đề xuất 12 nội dung thực hiện xuyên suốt và 283 nội dung trọng tâm cùng lịch làm việc năm 2022. Trong đó, quý I có 72 nội dung, quý II có 51 nội dung, quý III có 40 nội dung và quý IV có 50 nội dung. Trong tâm các vấn đề cần thực hiện là tập trung khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Triển khai thực hiện hiệu quả chiến lược tổng thể về phòng, chống dịch COVID-19, chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả 3 Chương trình mục tiêu quốc gia, 3 Kết luận và 5 Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy khóa XX, Kết luận của Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 6 và các Nghị quyết của HĐND tỉnh tại kỳ họp thường kỳ cuối năm 2021. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Dung Quất đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đẩy mạnh thực hiện công tác thu ngân sách, cải cách hành chính.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đề nghị các sở, ban, ngành bám sát các chỉ đạo của Trung ương, kế hoạch của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh để triển khai, thực hiện có hiệu quả, đảm bảo các mục tiêu đề ra. Để đạt chỉ tiêu tăng trưởng từ 5 - 6%, các sở phải xác định nhiệm vụ tương ứng, ban hành chính sách, kế hoạch và thời gian thực hiện. Từng sở, ngành phải có chương trình cụ thể của mình. UBND tỉnh không áp đặt mà các đơn vị phải tự xây dựng và UBND tỉnh tổng hợp để gắn với công tác chỉ đạo. Các sở ngành cần tiếp tục đổi mới phong cách làm việc, gắn trách nhiệm cá nhân chứ không làm chung chung.
 
Liên quan đến vấn đề chi hỗ trợ cho nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu Sở Y tế và Sở Tài chính khẩn trương hoàn thành việc tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định chi hỗ trợ. Trong đó, Giám đốc Sở Y tế phải chịu trách nhiệm về tính chính xác trong việc lập danh sách số lượng nhân viên tham gia chống dịch để được hỗ trợ gồm quyết định phân công nhiệm vụ, thời gian cụ thể. Sở Tài chính thẩm định trình Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định trong ngày 20/12/2021. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhanh chóng hoàn thiện thủ tục để chi ngay cho hai đoàn cán bộ, nhân viên y tế tham gia chống dịch ở các tỉnh thành phía Nam. Chủ tịch UBND tỉnh bác đề xuất của Sở Y tế vì không có căn cứ quy định đối với số tiền 54 tỷ đồng chi trả lương để hỗ trợ phần mất cân đối thu chi của các đơn vị y tế trong năm 2021 do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19./.
 
Tăng Thư (PTQ)
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng