Tin tức

Khai mạc Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ tư, 24/11/2021 - 14:35

Sáng nay 24/11, Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX, nhiệm kì 2021 - 2026 chính thức khai mạc. Đại hội diễn ra dưới hình trực tuyến tại điểm cầu trung tâm ở Hội trường Tỉnh ủy kết nối với điểm cầu ở các địa phương. Đến dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Trung ương có Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Bùi Thị Hòa. Về phía tỉnh Quảng Ngãi có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng 208 đại biểu chính thức đại diện cho gần 224.000 hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh.

 

Khai mạc Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. (Ảnh: Ngọc Điệp)
 
Với tinh thần “Đoàn kết, tự tin, đổi mới, phát triển”, 05 năm qua, Phụ nữ Quảng Ngãi với nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo đã tạo nên sức sống mạnh mẽ ở 198 cơ sở hội với 937 chi hội, gần 224.000 hội viên. Nhiệm kì 2016 - 2021 có nhiều khó khăn thách thức khi thiên tai, bão lũ diễn ra liên miên. Đặc biệt là sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 trong hai năm liền đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của Nhân dân, trong đó có phụ nữ, trẻ em. Các cấp hội vừa phấn đấu nỗ lực vượt khó để chung tay cùng với tỉnh, nhân dân phòng, chống dịch COVID-19 vừa hoàn thành nhiệm vụ của Hội. Những mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ 19 đề ra cơ bản đạt so với yêu cầu. Đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ được cải thiện. Trình độ, năng lực và địa vị người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội được nâng lên. Đến nay, các cấp hội đã quản lí hơn 2.000 tỉ đồng. Với số tiền này, trong 5 năm liền đã giúp được hơn 8.200 phụ nữ thoát nghèo. Giải quyết việc làm cho hơn 90.500 phụ nữ. Phụ nữ Quảng Ngãi là những thành viên tích cực trong phong trào bảo vệ môi trường của cả tỉnh. Đội ngũ cán bộ nữ trong tỉnh ngày càng trưởng thành, giữ nhiều vị trí quan trọng trong bộ máy lãnh đạo, quản lí các cấp. Hoạt động của hội luôn bám sát vào các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy. Nhất là việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Quảng Ngãi trong thời đại mới.
 

Các Đại biểu tham dự Đại hội
 
Chủ đề của Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ 20, nhiệm kỳ 2021 - 2016 là: Phụ nữ Quảng Ngãi phát triển truyền thống anh hùng, đoàn kết, đổi mới sáng tạo, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, góp phần xây dựng tỉnh Quảng Ngãi trở thành tỉnh phát triển khá của vùng miền Trung. Với tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, khát vọng phát triển, Đại hội đặt 03 nhiệm vụ trọng tâm trong 05 năm tới. Thứ nhất là hỗ trợ phụ nữ phát triển, hội nhập, vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình việt Nam. Trong đó chú trọng xây dựng người phụ nữ Quảng Ngãi nghĩa tình, đoàn kết, có tri thức, năng động sáng tạo, có tinh thần hợp tác cao, thân thiện, có ý thức bảo vệ môi trường. Nhiệm vụ thứ hai là tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới. Thứ ba là Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp và hiệu quả./.
 
Thảo Linh (PTQ)
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng