Tin tức

Cho ý kiến về nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 năm 2022

Thứ ba, 16/11/2021 - 19:04

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã chủ trì cuộc họp cho ý kiến nhiệm vụ trọng tâm về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, tạo điều kiện để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và những năm tiếp theo.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp cho ý kiến về nhiệm vụ, phòng chống dịch bệnh Covid-19 năm 2022.  (Ảnh: Mỹ An)
 
Trong năm 2021, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, tỉnh Quảng Ngãi đã xây dựng phương án, kế hoạch, chỉ đạo phòng, chống dịch theo các kịch bản phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh trong cả nước và của tỉnh. Chỉ đạo các hoạt động phòng, chống dịch kịp thời, linh hoạt, phù hợp, hiệu quả, đáp ứng 2 mục tiêu vừa đảm bảo chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Huy động sức mạnh tổng hợp và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng xã hội để chung tay phòng, chống dịch. Các Sở, ban ngành, đoàn thể chính trị, các địa phương đã vào cuộc mạnh mẽ trong việc kiểm tra, giám sát thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. Ngành y tế đã huy động đội ngũ y, bác sĩ tham gia công tác phòng, chống dịch và điều trị.
 
Nhận định tình hình dịch bệnh trong năm 2022 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, đòi hỏi phải có nhiều giải pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch sao cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là huy động toàn hệ thống chính trị tiếp tục tập trung cho công tác phòng, chống dịch.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh, Thường trực Tỉnh ủy coi việc phòng, chống dịch là nhiệm vụ rất lớn mà cả hệ thống chính trị phải vào cuộc nên cần phải có văn bản báo cáo một cách tổng thể, toàn diện. Yêu cầu cơ quan tham mưu Sở Y tế phân tích rõ hơn những kết quả đạt được, những hạn chế thời gian qua để đề ra các giải pháp phòng, chống dịch năm 2022 và những năm tiếp theo. Mục tiêu đặt ra là phải kiểm soát tốt dịch mới tập trung thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế.
 
Cũng trong sáng nay, UBND tỉnh cũng nghe và cho ý kiến Kế hoạch tài chính 05 năm 2021 - 2025. Theo Sở Tài chính, dự kiến giai đoạn 2021 - 2025, tổng thu ngân sách nhà nước nước trên địa bàn tỉnh ước khoảng 106.878 tỷ đồng. Trong đó, thu nội địa đạt 78.848 tỷ đồng, chiếm gần 72% tổng thu ngân sách nhà nước. Dự kiến chi cân đối ngân sách địa phương giai đoạn 2021 - 2025 là 87.646 tỷ đồng.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu Sở Tài chính tiếp tục tổng hợp, hoàn chỉnh báo cáo để trình cấp thẩm quyền xem xét, cho ý kiến trong thời gian tới./.
 
Tăng Thư (PTQ)
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng