Tin tức

Ký kết biên bản ghi nhớ giữa 02 tỉnh Quảng Ngãi và Champasak giai đoạn 2021 - 2025

Thứ sáu, 29/10/2021 - 12:30

Sáng nay 29/10, tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Champasak, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết chương trình hợp tác giai đoạn 2016 - 2020 và ký kết Bản ghi nhớ giữa 2 tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025. Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì tại điểm cầu Quảng Ngãi. Ủy viên TW Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Vilayvong Bouddakham chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Champasak.

 

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Mỹ An)
 
Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, trong thời gian qua, tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Champasak đã cử nhiều đoàn đại biểu cấp cao luân phiên đến thăm, trao đổi, ký kết thỏa thuận hợp tác và triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực về giáo dục đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nông nghiệp, quốc phòng - an ninh, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của mỗi tỉnh. Qua đó, thắt chặt tình nghĩa keo sơn, khắn khít, mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào nói chung và tỉnh Quảng Ngãi - Champasak nói riêng. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bày tỏ lòng cảm ơn đến lãnh đạo Đảng, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc Lào nói chung, lãnh đạo và Nhân dân tỉnh Champasak nói riêng về những tình cảm cao đẹp và sự quan tâm chân thành dành cho tỉnh Quảng Ngãi và người dân Quảng Ngãi cũng như sự đồng hành, hỗ trợ, phối hợp thực hiện có hiệu quả các nội dung hợp tác trong những năm qua. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi khẳng định, tuy 2 dân tộc có tiếng nói khác nhau nhưng văn hóa thì có nhiều nét tương đồng, tình cảm và tấm lòng thì giống nhau, thân thiết, gần gũi như anh em một nhà. Trong mỗi dịp tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam trên đất Quảng Ngãi, những hạt nếp Lào thơm thảo của các đồng chí là minh chứng đẹp đẽ và ý nghĩa cao quý nhất cho mối quan hệ đặc biệt giữa hai địa phương chúng ta. Chính vì thế, trong giai đoạn tiếp theo, 02 tỉnh sẽ hỗ trợ nhau thực hiện tốt các nội dung hợp tác, góp phần giữ gìn và phát triển mối quan hệ hai tỉnh Quảng Ngãi - Champasak không ngừng đơm hoa kết trái; tiếp tục đẩy mạnh triển khai các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực trong khuôn khổ Bản Ghi nhớ giai đoạn 2021 - 2025 sẽ được ký kết tại Hội nghị này. Việc ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Champasak giai đoạn 2021 - 2025 là sự kiện quan trọng, đánh dấu cột mốc trong mối quan hệ giữa hai tỉnh và là cơ sở để các cấp, các ngành và địa phương của hai tỉnh Quảng Ngãi - Champasak tiếp tục triển khai, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, hợp tác, hỗ trợ trên các lĩnh vực, góp phần thắt chặt, khắn khít hơn nữa mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, hợp tác toàn diện và tình đoàn kết đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào nói chung, giữa tỉnh Quảng Ngãi với tỉnh Champasak nói riêng.
 

Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Vilayvong Bouddakham
 
Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Vilayvong Bouddakham nhấn mạnh, dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thiên tai tiếp tục là thách thức, ảnh hưởng đến sự phát triển nặng nề kinh tế xã hội của tỉnh Champasak nhưng thời gian qua, đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh vẫn nỗ lực giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để phát triển kinh tế. Đời sống nhân dân ngày càng cải thiện, kinh tế tiếp tục phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tăng trưởng kinh tế phát triển bền vững. Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Vilayvong Bouddakham nhấn mạnh, để đạt được những kết quả trên có một phần không nhỏ sự hỗ trợ, giúp đỡ đặc biệt của các tỉnh láng giềng của Việt Nam. Trong đó có mối quan hệ hữu nghị khăng khít, hợp tác đặc biệt của tỉnh Quảng Ngãi. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Champasak, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Vilayvong Bouddakham chân thành cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã dành những tình cảm tốt đẹp cho tỉnh Champasak trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak tin tưởng vào sự phấn đấu và nỗ lực không ngừng của hai tỉnh trong hợp tác, cùng nhau phát triển.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký Bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Quảng Ngãi (Việt Nam) và chính quyền tỉnh Champasak (Lào)
 
Tại Hội nghị, 2 bên đã thảo luận và đi đến thống nhất nội dung Bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Quảng Ngãi (Việt Nam) và chính quyền tỉnh Champasak (Lào). Hai bên thống nhất tiếp tục duy trì việc trao đổi thường niên, luân phiên các đoàn đại biểu cấp cao và các đoàn đại biểu cấp sở, ban, ngành, hội đoàn thể nhằm thăm đối ngoại, làm việc, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, vun đắp tình đoàn kết đặc biệt và đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực. Tăng cường và đẩy mạnh các hoạt động hợp tác trên lĩnh vực quốc phòng - an ninh, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục và công nghệ thông tin, hợp tác đầu tư, phát triển kinh tế và an sinh xã hội./.
 
Tăng Thư (PTQ)

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng