Tin tức

Khai mạc hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2021

Thứ tư, 27/10/2021 - 11:06

Sáng nay, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tham dự còn có Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng. Hội thi được khai mạc tại Trường Chính trị tỉnh, kết nối với điểm cầu trực tuyến tại các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

 

Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đến dự và phát biểu khai mạc Hội thi. (Ảnh: Duy Hưng)
 
Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Việc triển khai tuyên truyền Nghị quyết đến cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò quan trọng của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp. Việc cụ thể hóa chương trình hành động của các cấp bằng các bài tuyên truyền, nội dung chuyên đề, cụ thể sẽ góp phần đưa Nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống. Nhằm đảm bảo Hội thi diễn ra đúng mục đích, yêu cầu, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Tổ chức Hội thi tiếp tục chỉ đạo thực hiện đúng Quy chế Hội thi đã ban hành, phù hợp tình hình thực tiễn của tỉnh hiện nay. Hội đồng giám khảo phải hết sức trung thực, khách quan, công bằng, minh bạch để xem xét, đánh giá từng phần thi, đề xuất trao giải cho các báo cáo viên đạt giải và lựa chọn báo cáo viên nổi trội nhất cử tham gia Hội thi cấp khu vực và Trung ương. Các báo cáo viên tham dự Hội thi phát huy hết năng lực, chuẩn bị tốt từng nội dung các phần thi, từ khả năng diễn đạt, trình bày đến nội dung để đạt kết quả cao nhất. Qua hội thi, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần tổng hợp, đánh giá Hội thi cũng như chất lượng đội ngũ báo cáo viên các cấp. Tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo của Đảng. Các cấp ủy quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên giáo, củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong điều kiện thực hiện chuyển đổi số, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên giáo.
 

Tham gia hội thi có 33 báo cáo viên đến từ các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và Đảng ủy trực thuộc
 
Tham gia hội thi có 33 báo cáo viên đến từ các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và Đảng ủy trực thuộc. Hội thi sẽ bế mạc vào chiều 29/10. Hội thi không chỉ nhằm góp phần đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đi vào cuộc sống, mà còn là điều kiện để các báo cáo viên trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng; phát hiện và tôn vinh những bài thi của các báo cáo viên xuất sắc; nâng cao trình độ các báo cáo viên nhằm đáp ứng tốt hơn với cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Sau hội thi, các bài thuyết trình được lưu trữ, tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện để trở thành tư liệu, dữ liệu quý cho công tác tuyên truyền miệng, nói chuyện thời sự, giảng dạy trong hệ thống các Trung tâm bồi dưỡng chính trị và Trường Chính trị tỉnh./.
 
Minh Hiền (PTQ)
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng