Tin tức

Họp báo quý III năm 2021

Thứ năm, 14/10/2021 - 17:30

Sáng nay 14/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì họp báo quý III năm 2021 để thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 09 tháng của năm 2021 và trả lời một số vấn đề báo chí quan tâm.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì họp báo quý III năm 2021 để thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 09 tháng của năm 2021 và trả lời một số vấn đề báo chí quan tâm. (Ảnh: Trường Thịnh)
 
09 tháng của năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19 nhưng kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn đạt được một số kết quả. Một số ngành công nghiệp ổn định sản xuất, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp, sản xuất nông nghiệp, trồng rừng và khai thác thủy sản tăng so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất nhập khẩu tăng cao, thu ngân sách đạt khá. Các mặt hàng thiết yếu đáp ứng được nhu cầu của người dân trong thời gian giãn cách xã hội. Công tác phòng chống dịch được thực hiện quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả. Cải cách thủ tục hành chính được thực hiện mạnh mẽ. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên 09 tháng của năm 2021, các sản phẩm chủ lực của ngành công nghiệp tồn kho lớn, cắt giảm sản lượng; hoạt động của các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Hoạt động thương mại, dịch vụ, vận tải bị ảnh hưởng nặng nề. Mùa mưa bão đến sớm nên ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, dịch bệnh ngành chăn nuôi diễn biến phức tạp.
 
Sở Thông tin và Truyền thông đã tổng hợp câu hỏi và câu trả lời của các sở, ngành, địa phương về một số vấn đề báo chí quan tâm. Đó là tình trạng thiếu giáo viên trên địa bàn tỉnh và giải pháp khắc phục. Công tác thuyên chuyển giáo viên trên địa bàn tỉnh mỗi địa phương thực hiện mỗi kiểu, thậm chí có địa phương lúng túng trong việc ban hành các văn bản quy định về thuyên chuyển, gây khó cho giáo viên khi làm hồ sơ thuyên chuyển. Hệ thống điện chiếu sáng trên một số đoạn của tuyến đường Hoàng Sa, Quốc lộ 1 và một số tuyến đường lớn không phát huy tác dụng, gây mất an toàn giao thông.

Các phóng viên cũng đã đặt thêm câu hỏi về việc thực hiện hỗ trợ an sinh cho người bị ảnh hưởng dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Việc thu hồi Dự án đầu tư, khai thác nước khoáng thiên nhiên đóng chai ở xã Trà Bình, huyện Trà Bồng. Dự án nâng cấp tuyến kênh S18-2 bằng bê tông cốt thép từ xã Đức Nhuận - Xi phông 2 - Đức Thắng, huyện Mộ Đức làm cho hơn 100 ha ruộng lúa ở cánh đồng của xã Đức Thắng không có nước tưới. Việc chủ đầu tư là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chưa thực hiện thủ tục thu hồi, bồi thường 2.400 mét vuông đất cho gia đình liệt sỹ Lê Văn Phụng ở xã Tịnh Kỳ, Tp. Quảng Ngãi nhưng đã cho san lấp mặt bằng thi công dự án Cảng cá và Trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá Sa Kỳ. Hồ chứa nước Hố Lùng ở xã Bình Thanh, huyện Bình Sơn do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2020 nhưng chưa chi trả tiền bồi thường của 09 hộ dân với diện tích 2.000 mét vuông. Việc người dân ở các xã khu đông của huyện Bình Sơn nằm trong KKT Dung Quất bị ngập úng có tiếp tục được nhận tiền hỗ trợ sản xuất đối với diện tích đất nông nghiệp bị ngập úng hay không. Dự án Trung tâm phân phối sản phẩm của Nhà máy Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi tại Tp. Quảng Ngãi chậm thực hiện, bỏ đất hoang nhiều năm, gây bức xúc trong Nhân dân. Bấp cập trong xây dựng một số khu tái định cư.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh trả lời câu hỏi của báo chí
 
Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã trả lời câu hỏi của báo chí. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn có thư xin lỗi gia đình liệt sỹ Lê Văn Phụng ở xã Tịnh Kỳ, Tp. Quảng Ngãi, sau đó cùng phối hợp với UBND Tp. Quảng Ngãi vận động người dân, thực hiện giải quyết dứt điểm vụ việc đã kéo dài nhiều năm.
 
Đối với việc nâng cấp tuyến kênh tại huyện Mộ Đức làm cho hơn 100 ha ruộng lúa của người dân không có nước tưới, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ đi kiểm tra thực tế và xử lý nghiêm những sai phạm. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu Công ty Khai thác công trình thủy lợi rà soát các dự án đầu tư nâng cấp, kiên cố hóa kênh mương trong 05 năm qua, những bất cập nảy sinh sau khi kiên cố hóa báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước 31/12/2021.
 
Đối với việc xây dựng các khu tái định cư trên địa bàn tỉnh hiện nay điều kiện hầu như chưa đáp ứng được đời sống của người dân, thiếu quan tâm đến hậu tái định cư thể hiện sự yếu kém trong quản lý của các cơ quan chức năng. Trong đó chính quyền cấp huyện, xã chịu trách nhiệm về vị trí xây dựng, chủ đầu tư chịu trách nhiệm về chất lượng các khu tái định cư. Sắp tới UBND tỉnh sẽ rà soát lại và có hướng xử lý./.
 
Minh Hiền (PTQ)
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng