Tin tức

Mở lại đường bay nội địa từ ngày 10/10

Thứ sáu, 08/10/2021 - 17:44

Chiều nay 08/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn tham dự cuộc họp trực tuyến của Chính phủ về triển khai phục hồi các chuyến bay thương mại vận chuyển hành khách nội địa.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn tham dự cuộc họp trực tuyến của Chính phủ về triển khai phục hồi các chuyến bay thương mại vận chuyển hành khách nội địa. (Ảnh: Thanh Trung)
 
Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành nhấn mạnh, Chính phủ thí điểm mở lại đường bay từ ngày 10/10 đến 20/10 là rất cần thiết để từng bước phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Trong thời gian 10 ngày thí điểm, các địa phương và hãng hàng không phải thực hiện thận trọng, kỹ lưỡng với mục tiêu an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là trên hết.
 
Theo Bộ Giao thông vận tải, sẽ có 23 đường bay được mở thí điểm với tần suất một ngày một chuyến khứ hồi. Mỗi chuyến bay chỉ khai thác 50% số lượng ghế. Các hãng hàng không chỉ tiếp nhận hành khách có nhu cầu đi lại phục vụ quá trình phục hồi kinh tế như lực lượng công vụ, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân và người dân. Hành khách bay phải tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương; có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay; thực hiện khai báo y tế trước khi lên máy bay; Không tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng. Trong quá trình di chuyển từ cảng hàng không về nơi cư trú, lưu trú luôn thực hiện 5K, sử dụng ứng dụng PC-COVID, hạn chế dừng và không tiếp xúc nơi đông người; chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú; tự theo dõi sức khoẻ tại nơi cư trú, lưu trú theo quy định của từng địa phương và luôn thực hiện 5K; nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác thì báo cho cơ quan y tế để theo dõi và xử trí theo quy định.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chủ trì cuộc họp
 
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành lưu ý, khi mở lại đường bay sẽ tiềm ẩn và phát sinh nguy cơ bùng phát dịch bệnh khi người dân di chuyển về nếu không kiểm soát tốt. Do vậy, việc triển khai phải hết sức thận trọng và tập trung cao trong việc chỉ đạo, lãnh đạo. Vừa tháo gỡ khó khăn để phục hồi kinh tế nhưng phải kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Các hãng hàng không phải có biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối an toàn bay khi khởi động lại các chuyến bay. Hãng hàng không và địa phương phải phối hợp đồng bộ, chặt chẽ trong kiểm soát, quản lý hành khách khi lên máy bay và về địa phương theo quy định của Bộ Giao thông vận tải. Không được để xảy ra bùng phát dịch bệnh khi mở lại đường bay, để sau ngày 20/10/2021 sẽ đảm bảo tăng chuyến và nâng tần suất bay hàng ngày./.

 
Tiến Công (PTQ)

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng