Tin tức

Dự án cầu Sông Rin phải hoàn thành trong năm 2021

Thứ sáu, 17/09/2021 - 19:35

Sáng nay, kiểm tra dự án cầu Sông Rin ở huyện Sơn Hà, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu, chủ đầu tư và địa phương phải tập trung tháo gỡ những vướng mắc, nhất là khâu đền bù, giải phóng mặt bằng để dự án hoàn thành trong năm 2021, tạo động lực cho huyện Sơn Hà mở rộng đô thị và phát triển kinh tế, xã hội.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh kiểm tra dự án cầu Sông Rin ở huyện Sơn Hà (Ảnh: Mỹ An)
 
Dự án cầu Sông Rin do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư. Dự án có tổng chiều dài tuyến hơn 3,5 km gồm các hạng mục chính như cầu Sông Rin, cầu Nước Rạc và đường dẫn. Tổng mức đầu tư 245 tỷ đồng. Đến thời điểm này đã thực hiện 81% giá trị hợp đồng. Trong quá trình tổ chức thi công có 2 vấn đề gặp khó khăn là đền bù, giải phóng mặt bằng và đất đắp đường. Mới đây, nguồn đất đắp đường dẫn còn thiếu trước đó đã giải quyết xong, hiện còn vướng giải phóng mặt bằng đối với 10 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng. Chủ đầu tư đang phối hợp với các cấp ngành liên quan của tỉnh, huyện Sơn Hà để giải quyết theo quy định.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu, chủ đầu tư và địa phương phải tập trung tháo gỡ những vướng mắc, nhất là khâu đền bù, giải phóng mặt bằng để dự án hoàn thành trong năm 2021
 
Qua khảo sát, kiểm tra công tác tổ chức thi công và nghe chủ đầu tư báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ghi nhận những nỗ lực của chủ đầu tư, địa phương trong công tác phối hợp thực hiện dự án. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, công tác chuẩn bị liên quan đến dự án như nguồn vật liệu đất đắp chưa được tính toán chặt chẽ, chưa dự lường hết được những khó khăn trong quá trình thực hiện dẫn đến việc thi công dự án còn chậm so với kế hoạch đề ra. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư và huyện Sơn Hà phải tập trung tháo gỡ những khó khăn trong khâu đền bù, giải phóng mặt bằng để dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2021.
 
Dự án cầu Sông Rin đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo giao thông thông suốt giữa hai huyện Sơn Hà với huyện Sơn Tây trong mùa mưa bão, tạo điều kiện thuận lợi cho huyện Sơn Hà phát triển kinh tế và mở rộng không gian đô thị về phía Tây./.
 
Tăng Thư (PTQ)
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng