Tin tức

Cần quyết tâm cao nhất để vượt qua khó khăn những tháng cuối năm 2021

Thứ ba, 31/08/2021 - 17:56

Nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm 2021 là hết sức nặng nề, tỉnh Quảng Ngãi sẽ đối diện với việc vừa chống dịch COVID-19 vừa phòng chống thiên tai, bão lũ nên các sở ngành và địa phương cần phải nỗ lực, quyết tâm hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ để Quảng Ngãi đạt kết quả cao nhất trong phát triển kinh tế, xã hội. Yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh tại phiên họp thường kỳ tháng 8/2021 diễn ra sáng nay(31.8).


Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận phiên họp. Ảnh: Mỹ An
 
Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho rằng, một số chỉ số phát triển kinh tế tháng 8 có xu hướng giảm nhưng tính chung kết quả trong 8 tháng đầu năm tỉnh Quảng Ngãi đạt kết quả tăng trưởng khá so với mặt bằng chung các tỉnh ở khu vực miền Trung và cả nước. Việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế, xã hội cả năm 2021 phụ thuộc lớn vào tình hình diễn biến dịch COVID-19 ở những tháng còn lại của năm. Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao các đơn vị, địa phương trong triển khai các mặt nhiệm vụ công tác tháng 8 và 8 tháng năm 2021. Đặc biệt là công tác phòng, chống dịch COVID-19 được triển khai hiệu quả. Cả hệ thống chính trị từ tỉnh cho đến các cơ sở đã có rất nhiều nỗ lực và cố gắng trong chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch COVID-19. Dù dịch có phát sinh tăng, diễn biến phức tạp nhưng Quảng Ngãi đã và đang kiểm soát được dịch. Đây là kết quả rất đáng ghi nhận và cần phát huy trong thời gian đến. Một nhiệm vụ tích cực thực hiện là đôn đốc triển khai lập các quy hoạch đúng tiến độ và chuẩn bị một số nội dung để trình HĐND kỳ họp chuyên đề sắp tới. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ ra một số khó khăn, hạn chế trong tháng 8 cũng như thời gian qua. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên lĩnh vực công nghiệp phát triển chững lại; số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động tăng; thu hút đầu tư đạt thấp; chưa kiểm soát tốt dịch trên cây trồng, vật nuôi. Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, nhiệm vụ trong tháng 9 và thời gian còn lại của năm 2021 là hết sức nặng nề, nhất là diễn biến khó lường mùa mưa bão, trong khi dịch COVID-19 dự báo vẫn còn nhiều phức tạp.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư ngoài ngân sách; chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ các điều kiện cần thiết để ngay khi tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát thì có đủ điều kiện để kịp thời kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư vào tỉnh. Đẩy mạnh chỉ đạo sản xuất vụ Hè - Thu đạt hiệu quả. Theo dõi tình hình dịch bệnh gia súc gia cầm, phát hiện kịp thời, nhanh chóng dập tắt không để lây lan diện rộng. Tăng cường công tác phòng chống thiên tai, công tác đảm bảo an toàn hồ đập trong mùa mưa bão. Các đơn vị, địa phương trong thời gian tới phải tập trung thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19; đặc biệt làm tốt công tác khoanh vùng, phong tỏa, cách ly, xét nghiệm để tách F0 ra khỏi cộng động.  Chủ tịch UBND các địa phương phải chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc những quy định về giãn cách xã hội của Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nói :  “Dịch Covid-19 chỉ được kiểm soát và khống chế khi các địa phương tổ chức thực hiện nghiêm các quy định và người dân đồng hành cùng chính quyền trong công tác phòng, chống dịch”.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản và triển khai các phương án để đối phó và phòng, chống lụt bão trong mùa mưa bão sắp đến. Đẩy nhanh tiến độ lập các quy hoạch đang triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ; nhất là, quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh giai đoạn 2021 – 2030 để trình Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh, không để thất thoát các nguồn thu. Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản.
 
Đề nghị ngành NN& PTNT tiếp tục chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ  trọng tâm của ngành về vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Trong đó, lưu ý chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống lụt bão; dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và cây trồng.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục& Đào tạo và các địa phương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022, ổn định việc dạy và học ngay từ đầu năm học mới phù hợp với tình hình dịch COVID-19. Giám đốc Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch trong quá trình tổ chức khai giảng, dạy và học. Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất theo hướng, không tổ chức tựu trường vào ngày 6/9; cho học sinh các vùng dịch đã được công bố theo Chỉ thị 16 học trực tuyến, các địa phương còn lại căn cứ vào điều kiện thực tế để triển khai học tập trung hoặc trực tuyến, nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Giao Sở Thông tin& Truyền thông rà soát hệ thống đường truyền họp trực tuyến của tất cả các địa phương để kịp thời đáp ứng yêu cầu triển khai những cuộc họp trực tuyến của UBND tỉnh với các địa phương trong tỉnh. Cùng với đó, rà soát lại lại hệ thống đài truyền thanh ở các xã, phường nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân.

 
Tăng Thư

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng