Tin tức

Quảng Ngãi họp phiên thường kỳ 8/2021

Thứ ba, 31/08/2021 - 09:54

Trong tháng 8, chỉ số sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch của Quảng Ngãi đều giảm mạnh do chịu tác động lớn của đại dịch COVID-19. Đây là thông tin đáng chú ý tại phiên họp thường kỳ tháng 8/2021 của UBND tỉnh Quảng Ngãi diễn ra sáng nay dưới dự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh. Dự họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Võ Phiên, Trần Phước Hiền và lãnh đạo các sở ngành.



Quảng Ngãi họp phiên thường kỳ tháng 08/2021. Ảnh: Mỹ An
 
Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Ngãi. Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 8 giảm gần 35% so với tháng trước. Một số sản phẩm chủ lực ngành công nghiệp như xăng dầu, bia tồn kho lớn nên cắt giảm sản lượng để giải quyết tồn kho. Cụ thể, sản phẩm bia giảm 64,6%, sản phẩm lọc hóa dầu giảm 40,7%, dăm gỗ nguyên liệu giấy giảm 17%, tai nghe giảm 26,7%. Dịch bệnh ngành chăn nuôi diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ giảm so với tháng trước; hoạt động thương mại, dịch vụ, vận tải bị ảnh hưởng nặng nề, tình hình thu hút các dự án đầu tư và đăng ký doanh nghiệp đạt thấp, hoạt động dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành và dịch vụ vui chơi, giải trí bị hạn chế. Ước đến cuối 8/2021, giải ngân đạt 44,6% kế hoạch vốn đã phân khai. Tổng thu ngân sách nhà nước 8 tháng ước đạt hơn 13.000 tỷ đồng, tăng gần 31% so với cùng kỳ. Trong đó, thu nội địa ước đạt hơn 8.000 tỷ đồng. Tổng chi ngân sách địa phương 8 tháng ước đạt 7.880 tỷ đồng, tăng 1,2% so với cùng kỳ và bằng 56% so với dự toán năm. 
 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp. Ảnh: Mỹ An

Những tháng còn lại năm 2021, tỉnh Quảng Ngãi tập trung thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải ngân vốn đầu tư công bền vững; tăng cường công tác quản lý thu ngân sách nhà nước năm 2021 trên địa bàn tỉnh, không để thất thoát các nguồn thu; phấn đấu thu ngân sách đạt kết quả cao nhất so với kế hoạch đã đề ra trong năm. Tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư ngoài ngân sách; chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ các điều kiện cần thiết để ngay khi tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát thì có đủ điều kiện để kịp thời kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư vào tỉnh. Đẩy mạnh chỉ đạo sản xuất vụ Hè - Thu đạt hiệu quả. Theo dõi tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm, phát hiện kịp thời, nhanh chóng dập tắt không để lây lan diện rộng. Tăng cường công tác phòng chống thiên tai, công tác đảm bảo an toàn hồ đập trong mùa mưa bão. Tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh thực hiện các các biện pháp chống dịch Covid-19 với phương châm “5K+Vaccine”. Thực hiện nghiêm, chặt chẽ việc cách ly, đặc biệt là cách ly tại nhà. Quản lý chặt chẽ đối với người dân từ các tỉnh có dịch COVID-19 trở về địa phương, tuyệt đối không để xảy ra vi phạm các quy định trong khu cách ly tập trung. Phối hợp, tổ chức hiệu quả chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID- 19. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022, ổn định việc dạy và học ngay từ đầu năm học mới phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19. Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Tăng cường nắm bắt tình hình, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, bảo đảm an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội./.
 
Tăng Thư

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng