Tin tức

Thảo luận cho ý kiến điều chỉnh quy hoạch TP Quảng Ngãi đến năm 2040

Thứ ba, 27/07/2021 - 17:48

Chiều nay, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chủ trì buổi làm việc với các sở ngành để nghe và cho ý kiến về điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP.Quảng Ngãi đến năm 2040. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên, Trần Phước Hiền.



Thảo luận cho ý kiến điều chỉnh quy hoạch TP Quảng Ngãi đến năm 2040. Ảnh: Mỹ An
 
Theo đề xuất của đơn vị tư vấn, quy hoạch TP.Quảng Ngãi sẽ có 3 vùng chức năng với 11 phân khu trên tổng diện tích 15.726ha. Trong đó, đất quy hoạch xây dựng đô thị hơn 5.887ha. Về giao thông dựa trên nguyên tắc mạng lưới ô cờ và đảm bảo mật độ đường, hoàn thiện hệ thống cầu tích hợp khung giao thông công cộng. Xây dựng đô thị phát triển hai bên bờ sông, gắn chặt chẽ với KKT Dung Quất. Định hướng không gian hướng biển, liên kết không gian với khu du lịch Mỹ Khê, cảng Sa Kỳ và tuyến kinh tế biển...

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đánh giá cao tư vấn trong việc cập nhập các ý kiến đã được UBND tỉnh chỉ đạo để cập nhập vào quy hoạch lần này. Tuy nhiên, về phần hồ sơ dự án chuẩn bị chưa đầy đủ. Nội dung đồ án có sự thay đổi nhưng vẫn còn chung chung. Do đó, cần phân loại ra từng khu vực để có tính khả thi hơn. Về quy hoạch chỉnh trang các khu vực có mật độ cao, tinh thần không có sự thay đổi lớn mà phải đề ra giải pháp thực hiện mang tính chỉnh trang đẹp hơn. Nghiên cứu bố trí xen kẻ mật độ cây xanh để tạo không gian thông thoáng trong trung tâm đô thị.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đối với quy hoạch các khu mới phải bài bản, nhất là ven hai bờ sông Trà Khúc phải phát triển thương mại dịch vụ, là trung tâm để tạo cảnh quan đô thị, nhất là về đêm phải mang dáng dấp như sông Hàn, Đà Nẵng. Đối với các tuyến giao thông huyết mạch cần phải tạo không gian đô thị, không để phát triển tùy tiện dẫn đến phá vỡ quy hoạch. Về quy hoạch các loại đất, phải là quy hoạch mở để tỉnh hoàn toàn chủ động trong việc quy hoạch 1/2.000, tiến đến quy hoạch 1/500. Về công viên trung tâm thống nhất dành phần diện tích 50/150ha làm công viên cây xanh, còn lại là đất hỗn hợp du lịch sinh thái... Yêu cầu tư vấn tiếp thu toàn bộ ý kiến các đại biểu có ý kiến tại cuộc họp và bổ sung vào quy hoạch. Hoàn thiện chậm nhất đến ngày 10/8 trình UBND TP.Quảng Ngãi, chủ đầu tư để UBND tỉnh cho ý kiến và phê duyệt trước ngày 30/9.

 
Tăng Thư
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng