Tin tức

Phát động ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2021

Thứ tư, 07/04/2021 - 09:24

Hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4”, sáng nay tại huyện Sơn Hà, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2021 với sự tham gia của 500 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên.



Phát động ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2021
 
Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống nhân ái “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi kêu gọi toàn thể nhân dân trong tỉnh hưởng ứng, tham gia hiến máu tình nguyện. Các cấp, ngành, địa phương, đơn vị cần đẩy mạnh tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, nhất là đoàn viên thanh niên nhận thức đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người và tích cực tham gia.  

  Sau khi khám sàn lọc, Khoa Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận được gần 350  đơn vị máu của người hiến máu tình nguyện. Thời gian qua, lượng máu tiếp nhận từ người hiến máu tình nguyện trong tỉnh đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu cấp cứu và điều trị cho người bệnh cần máu tại các Bệnh viện trên trong tỉnh. Chỉ trong quý  1 năm 2021, toàn tỉnh đã tổ chức tiếp nhận khoảng 4 nghìn đơn vị máu của người hiến máu tình nguyện, đạt 30% kế hoạch năm. Năm nay, toàn tỉnh phấn đấu vận động hiến 12 nghìn đơn vị máu, đáp ứng 100% nhu cầu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện trong tỉnh./.

 
Huỳnh Trung

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng