Tin tức

Quảng Ngãi: Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 3/2021

Thứ hai, 15/03/2021 - 21:09

Sáng nay, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 3/2021.

Các ông, bà Trương Văn Vân, Huỳnh Thị Tỳ, Nguyễn Thị Mày, Bùi Thị Ánh Hoa, ở tổ 5, phường Lê Hồng Phong, thành phố Quảng Ngãi kiến nghị các cơ quan chức năng trả lời dứt điểm cho các hộ dân được rõ về thời gian triển khai thực hiện việc giải phóng mặt bằng tại Nút giao thông đường Lạc Long Quân - Quang Trung thuộc dự án Khu dân cư Bàu Cả kết hợp chỉnh trang đô thị thành phố Quảng Ngãi. Nếu không thực hiện dự án thì trả lại quyền sử dụng đất để các hộ dân sửa chữa nhà cửa, ổn định cuộc sống.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2021. Ảnh: Thanh Phong

Qua xem xét nội dung các công dân trình bày và ý kiến tham gia của các cơ quan liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho rằng: Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đối với dự án Khu dân cư Bàu Cả quá lâu làm ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân. UBND tỉnh nhận thiếu sót trong quá trình chỉ đạo công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.  Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát toàn bộ hồ sơ pháp lý của dự án để báo cáo và tham mưu UBND tỉnh gia hạn tiến độ thực hiện dự án, thời gian hoàn thành trước ngày 31/03/2021.

Giao cho nhà đầu tư là Công ty Bất động sản Phát Đạt rà soát lại toàn bộ dự án để đề xuất cấp có thẩm quyền thông qua Sở Xây dựng điều chỉnh cục bộ quy hoạch 1/500 theo hướng là giải phóng mặt bằng để thực hiện đầu tư hoàn chỉnh đường Lạc Long Quân, phần đất còn lại để cho người dân sử dụng, thời gian hoàn thành trước ngày 15/04/2021.

Giao cho UBND thành phố Quảng Ngãi rà soát lại các thủ tục để thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Nếu các hộ dân không chấp hành thì áp dụng biện pháp cưỡng chế theo quy định của pháp luật. Trong quá trình lập phương án bồi thường giải phóng mặt bằng nếu các hộ dân có đủ điều kiện bố trí tái định cư thì bố trí tái định cư dọc tuyến đường Lạc Long Quân, hoàn thành và kết thúc dự án trước ngày 31/12/2021.
Văn Ngoan

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng