Tin tức

Bão số 9 tiếp tục tăng cấp và sẽ đổ bộ vào sáng mai 28/10.

Thứ ba, 27/10/2020 - 15:17

Từ đêm nay đến ngày 29/10, từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên có mưa rất to, phổ biến 200-400mm/đợt; Bắc Tây Nguyên 100-200mm/đợt, riêng Nam Nghệ An và Hà Tĩnh từ 500-700mm/đợt. Các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên đã rà soát, chuẩn bị sơ tán 571.746 người trước 19h tối nay.

 

Bão số 9 tiếp tục tăng cấp và sẽ đổ bộ vào sáng mai 28/10. 

Tại cuộc họp sáng nay, Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai đã yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát các phương án ứng phó bão.

Dự báo đến sáng ngày mai 28/10, tâm bão ở trên vùng biển từ Đà Nẵng đến Phú Yên với sức gió cấp 13-14, giật cấp 17.

Từ trưa ngày hôm nay 27/10, vùng biển từ Đà Nẵng đến Phú Yên có gió cấp 9-11, sau tăng lên cấp 12-13, giật cấp 15; biển động dữ dội; sóng biển cao từ 6-8m.

Từ đêm 27/10 đến ngày 1/11, trên các sông từ Nghệ An đến Phú Yên và khu vực Tây Nguyên sẽ xuất hiện một đợt lũ, từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi và Kon Tum lũ lên báo động 3.

Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông và các khu đô thị tại các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên và khu vực Tây Nguyên.

Bộ Công Thương cho biết hầu hết các thủy điện khu vực miền Trung đã điều tiết tạo dung tích phòng lũ ở mức cao.

Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm đếm tàu, thuyền còn đang hoạt động trên biển khẩn trương di chuyển tránh trú an toàn; tổ chức bắn pháo hiệu thông báo. Tổ chức gia cố, chằng chống lồng bè nuôi trồng hải sản, không để dân trên lồng bè khi bão đổ bộ

Trên đất liền triển khai sơ tán người dân tại các khu vực ven biển, thấp trũng, nhà yếu, khu du lịch, các khu vực có nguy cơ sạt lở ngay trong thành phố; cho học sinh nghỉ học theo kế hoạch và tổ chức quản lý đảm bảo an toàn.

Chuẩn bị lương thực, nhu yếu phấm thiết yếu theo phương châm “4 tại chỗ” để chủ động đối phó với mưa, lũ lớn, ngập lụt, chia cắt kéo dài nhiều ngày.

Tổ chức nhắn tin cảnh báo đến các thuê bao, thông tin kịp thời đến tất cả người dân trong vùng ảnh hưởng của bão để chủ động ứng phó.

Các Bộ ngành theo chức năng nhiệm vụ khẩn trương triển khai theo phương án ứng phó đảm bảo phù hợp, hiệu quả.

Về thiệt hại do mưa lũ vừa qua, đến ngày 27/10, đã có 148 người thiệt mạng, còn 20 người mất tích, hơn 9.000ha lúa và hoa màu bị ngập, nhiều tuyến đường bị sạt lở ách tắc vẫn chưa khắc phục xong./.

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng