Tin tức

Hấp dẫn và kịch tính ngay từ vòng đầu tiên của giai đoạn 2 V.League 2020

Thứ sáu, 09/10/2020 - 11:30

Vào chiều 3 ngày cuối tuần 9-11/10, trên các sân vận động: Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), Hàng Đẫy (Hà Nội), Hòa Xuân (Đà Nẵng), Thanh Hóa, Cẩm Phả (Quảng Ninh), Vinh (Nghệ An) sẽ diễn ra các trận đấu ở vòng đầu tiên, giai đoạn 2, Giải Bóng đá vô địch quốc gia - LS 2020 (V.League 2020).

 

Theo thể thức thi đấu mới tại V.League 2020, kết thúc giai đoạn 1, các đội bóng đã được phân chia thành 2 nhóm.  Nhóm A gồm 8 đội xếp ở nửa trên bảng xếp hạng (Sài Gòn, Viettel, Thanh Quảng Ninh, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Becamex Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) sẽ bước vào giai đoạn thi đấu tranh ngôi vô địch. Nhóm B gồm 6 đội xếp ở nửa dưới bảng xếp (SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, Dược Nam Hà Nam Định, Hải Phòng, Quảng Nam) sẽ thi đấu giành suất trụ hạng.

Ở vòng đấu đầu tiên, 2 trận cầu "tâm điểm" được giới chuyên môn, người hâm mộ hướng tới là cuộc tiếp đón Thành phố Hồ Chí Minh trên sân nhà Hàng Đẫy của Hà Nội; chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa của Dược Nam Hà Nam Định. Bước sang giai đoạn 2, khát khao giành điểm mãnh liệt hơn bao giờ hết, các đội đã thể hiện khả năng, tiềm lực để có được “vé” vào nhóm A chắc chắn sẽ không chỉ “đá cho vui”, mỗi trận đấu đều là cơ hội để vươn lên bứt phá. Phía nửa dưới bảng xếp hạng, cuộc chạy đua "trốn" xuống hạng cũng gay cấn không kém, nhất là những đội có dàn cổ động viên đông đảo như Nam Định và Thanh Hóa.
 


Hấp dẫn và kịch tính ngay từ vòng đầu tiên của giai đoạn 2 V.League 2020  (Ảnh: bongda24h.vn)

Ở cặp đấu thứ nhất, Hà Nội tiếp Thành phố Hồ Chí Minh trên sân nhà - trận đấu được trông chờ nhất ở vòng này. So về tương quan lực lượng, cả 2 đội ngang sức ngang tài, đều sở hữu “dàn sao” như Công Phượng, Quang Hải, Văn Quyết, Thành Lương… Tuy nhiên, vấn đề không chỉ Ban huấn luyện mà cả người hâm mộ lo lắng, đó là việc một số cầu thủ chưa bình phục chấn thương, điều này cũng gây bất lợi phần nào đối với cả 2 đội bóng.

Được chơi trên sân nhà, ắt hẳn sẽ là động lực to lớn đối với Hà Nội bởi các cầu thủ đã quen thuộc với sân bãi, khí hậu, đặc biệt là trong giai đoạn thời tiết giao mùa như hiện nay. Thêm nữa, tại vòng 11 giai đoạn 1, Hà Nội đã có chiến thắng 3-0 trước Thành phố Hồ Chí Minh, giúp các cầu thủ đội bóng Hà Thành thêm vững tin khi gặp lại đối thủ cũ.

Trong 6 vòng đấu gần đây nhất tại V.League 2020 (vòng 8 -13), Hà Nội thi đấu 5 trận và có 4 trận hòa, 2 trận thắng, trong đó trận thắng đậm nhất 3 – 0 là trận gặp Thành phố Hồ Chí Minh. Với phong độ ổn định, lối chơi chắc chắn, nên trong lần gặp mặt này, đoàn quân của thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm sẽ chơi với tâm thể thoải mái hơn đối thủ.

Đối với Thành phố Hồ Chí Minh, “giới mộ điệu” có phần lo lắng khi hàng thủ chơi chưa thực sự ổn định, bằng chứng là việc ở trận đấu gặp Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 13 V.League 2020, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh phải hứng chịu "cơn mưa" bàn thắng 5-2 của đội bóng “phố Núi”. Thêm nữa, phong độ không ổn định của thủ thành Bùi Tiến Dũng cũng khiến cho người hâm mộ không thực sự an tâm.

Cặp đấu thứ 2 chứng kiến màn so tài tới từ 2 câu lạc bộ ở nhóm B: Thanh Hóa tiếp Dược Nam Hà Nam Định trên sân nhà. Tất nhiên, được chơi trên sân nhà là một lợi thế lớn, nhưng có tận dụng được lợi thế đó hay không, thì lại là vấn đề rất khó nói trước bởi trong 6 vòng đấu gần đây nhất (vòng 8-13), mỗi lần tiếp khách trên sân nhà, Thanh Hóa chỉ hòa hoặc thua.

Việc thay đổi huấn luyện viên trưởng trong giai đoạn vừa qua cũng khiến câu lạc bộ bóng đá xứ Thanh khó đoán định hơn về kĩ thuật, chiến thuật và cả tâm lý. Thanh Hóa đã từng có nhiều trận thua trước những đối thủ không thực sự được đánh giá mạnh, tuy nhiên lại thắng hoặc hòa đối với những đội bóng được đánh giá “trên cơ”.

Về phía Dược Nam Hà Nam Định, những vòng đấu gần đây, với lối chơi chưa thực sự chắc chắn, phong độ không ổn định đã khiến cho đội bóng “thành Nam” loay hoay quanh vị trí top 4 tính từ dưới lên trên bảng xếp hạng. Sau 13 vòng thi đấu, Dược Nam Hà Nam Định để thủng lưới tới 23 bàn...

Giai đoạn 2 của V.League 2020 bắt đầu, việc giành 1 trận thắng, thu về 3 điểm quý giá sẽ là bước tạo đà quan trọng để thay đổi thứ hạng các đội trên bảng xếp hạng, đặc biệt khi Thanh Hóa và Nam Định chỉ chênh lệch nhau 2 điểm. Nếu giành chiến thắng trước đội bóng “xứ Thanh”, Nam Định sẽ có pha bứt tốc trước đối thủ. Với truyền thống chơi bóng quyết liệt của Nam Định, không dễ gì đội bóng “thành Nam” chịu bỏ qua cơ hội này...

Khi các đội đã được phân chia theo nhóm để thi đấu với những mục tiêu riêng, chắc chắn ngay từ vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2 V.League 2020 sẽ hứa hẹn những trận đấu hấp dẫn và kịch tính./.

Nam Thái

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng