Tin tức

Hội nghị trực tuyến thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ sáu, 31/07/2020 - 22:18

Chiều nay (31/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong cả nước về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chủ trì tại đầu cầu Hà Nội. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan tham gia tại đầu cầu Quảng Ngãi.

 

Điểm cầu Quảng Ngãi. Ảnh: Trường Thịnh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ vẫn diễn ra trong các ngày từ 8 -10/8 tại tất cả các tỉnh, thành trên cả nước. Trong điều kiện dịch COVID -19 bùng phát trở lại ở một số địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều chỉnh, xây dựng các phương án chỉ đạo tổ chức thi để đảm bảo an toàn. Kỳ thi sẽ diễn ra theo hướng phân loại thí sinh theo các mức độ, nguy cơ lây nhiễm để bố trí điểm thi, phòng thi, cán bộ coi làm công tác tổ chức thi phù hợp, đảm bảo an toàn và quyền lợi tối đa cho thí sinh.
 
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ. Ảnh: Trường Thịnh

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã yêu cầu Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 các địa phương căn cứ tình hình dịch COVID-19 để điều chỉnh kế hoạch tổ chức thi phù hợp, bảo đảm an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi; có phương án dự phòng về điểm thi, phòng thi, nhân lực ở tất cả các khâu của kỳ thi để huy động khi cần thiết; chủ động phương án hỗ trợ đưa, đón thí sinh thuộc diện F1, F2 bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Thí sinh thuộc diện F1 được bố trí dự thi tại khu vực cách ly hoặc dự thi tại điểm thi riêng phù hợp, ở gần với khu vực cách ly. Thí sinh thuộc diện F2 dự thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi hoặc dự thi tại điểm thi riêng phù hợp với điều kiện của địa phương.

Trong quá trình tổ chức kỳ thi, thí sinh có biểu hiện ho, sốt được bố trí thi tại phòng thi dự phòng. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đề nghị Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT các địa phương không bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1 hoặc F2 tham gia vào các khâu của kỳ thi. Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi tại các phòng thi dành cho thí sinh thuộc diện F1, F2 thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế.
Tấn An

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng