Tin tức

Quảng Ngãi họp báo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020

Thứ tư, 22/07/2020 - 18:38

Chiều nay (22/7), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng chủ trì buổi họp báo thường kỳ về tình hình, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2020 và trả lời một số vấn đề báo chí, dư luận quan tâm. Tham dự có lãnh đạo các sở ngành, địa phương liên quan; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.


6 tháng đầu năm 2020, kinh tế- xã hội chịu sự ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19 nhưng đạt được một số kết quả nhất định. Tổng sản phẩm GRDP tăng 0,72%, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 4,22%, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng trưởng tốt. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện quyết liệt; dịch tả heo Châu Phí được kiểm soát tốt; Anh ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được duy trì ổn định. Trong 6 tháng cuối năm, tỉnh Quảng Ngãi thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như chuẩn bị tốt các điều kiện để phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 20; thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy hoạt động thương mại, xuất khẩu, du lịch, dịch vụ; triển khai quyết liệt, có hiệu quả về thu hút đầu tư và thu hút vốn đầu tư toàn xã hội; tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2020.
 

Họp báo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020. Ảnh: Duy Hưng
 
Tại buổi họp báo, lãnh đạo và người phát ngôn các sở ngành và địa phương đã trả lời một số nội dung các nhá báo, phóng viên đề cập liên quan một số vấn đề như nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Nghĩa Kỳ bao giờ đi vào hoạt động? Quy trình, thủ tục thực hiện đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc? Một số hộ dân các xã ở KKT Dung Quất đã nhường đất thực hiện các dự án nhưng chưa được cấp đất tái định cư và cấp tiền hỗ trợ thuê nhà cho các hộ dân.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh, trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan báo chí đã tham gia tích cực trong công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các phong trào thi đua lao động sản xuất. Kịp thời thông tin những định hướng lớn của tỉnh, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và những thành tựu nổi bật của Quảng Ngãi. Đặc biệt là tích cực tuyên truyền Đại hội Đảng bộ cấp huyện, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đề nghị, Sở Thông tin - Truyền thông và Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp các nội dung các phóng viên, nhà báo hỏi, gửi đến các sở ngành và địa phương liên quan trả lời rốt ráo các vấn đề, để rộng đường dư luận. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cũng phê bình các sở ngành và địa phương vắng mặt buổi họp báo định kỳ này để cung cấp thông tin, trả lời các vấn đề báo chí quan tâm./.
Tăng Thư
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng