Tin tức

Hội chữ thập đỏ tỉnh biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Thứ năm, 16/07/2020 - 14:43

Sáng nay (16/7), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ cho giai đoạn 2020-2025.

 

Toàn cảnh hội nghị điển hình tiên tiến.

5 năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nổi bật là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Hiến máu tình nguyện”, “Tháng nhân đạo”, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.
 

Hoạt động của Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi.

Toàn hội đã vận động giúp đỡ hơn 342 nghìn lượt người nghèo, với tổng số tiền hơn 195 tỷ đồng; phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho gần 70 nghìn lượt người; duy trì hiệu quả mô hình “Bếp ăn tình thương” tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh và các địa phương.
 

Vận động hiến máu nhân đạo hơn 65 nghìn đơn vị máu.

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi đã vận động cấp phát 6 nghìn khẩu trang y tế, gel sát khuẩn. Trong hiến máu nhân đạo, toàn tỉnh đã vận động hơn 65 nghìn đơn vị máu an toàn, góp phần cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân cần máu.

Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; đổi mới công tác vận động, nâng cao hiệu quả tuyên truyền để mỗi cán bộ, công chức viên chức và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hoạt động nhân đạo.

 

Các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động từ thiện, nhân đạo.

Nhân dịp này, 1 tập thể và 7 cá nhân được tặng Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; 3 cá nhân được tặng giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động từ thiện, nhân đạo.
Huỳnh Trung

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng