Tin tức

Chương trình cà phê doanh nhân tháng 7/2020

Thứ bảy, 04/07/2020 - 14:41

Sáng nay (04/7), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã chủ trì chương trình Cà phê doanh nhân tháng 7 năm 2020 để lắng nghe những tâm tư, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhất là các nội dung liên quan đến đất đai.


Các doanh nghiệp đã chia sẻ với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn trong thời gian qua khi dịch Covid-19 tác động lớn đến nền kinh tế cũng như công tác chỉ đạo điều hành, nhất là bố trí nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản cũng như giải ngân vốn. Một vướng mắc nhất hiện nay công tác đền bù giải phóng mặt bằng nhiều dự án gặp khó khăn, không thể triển khai đúng kế hoạch.
 

Các doanh nghiệp kiến nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi tại Chương trình cà phê doanh. Ảnh Mỹ An

Các doanh nghiệp kiến nghị UBND tỉnh cần xem xét chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm giải ngân vốn cho các nhà thầu thi công tuyến đường Võ Văn Kiệt, dự án hồ chứa nước Hóc Tùng, điều chỉnh lại hệ số giá vật liệu xây dựng như cát, đất. Một số doanh nghiệp kiến nghị UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các địa phương có kế hoạch xử lý tình trạng cây mì bị bệnh khảm lá dẫn đến ảnh hưởng đến năng suất sẽ không đủ nguồn nguyên liệu cho công ty hoạt động khi bước vào vụ thu hoạch tới.
 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính. Ảnh: Mỹ An

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính ghi nhận tất cả các kiến nghị, các ý kiến đóng góp cho tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh chịu trách nhiệm chính trong việc để xảy ra chậm trễ trong thanh toán khối lượng thi công hoàn thành cho nhà thầu. Đối với hệ số giá nguyên liệu trong xây dựng yêu cầu Sở Xây dựng xây dựng bảng hệ số điều chỉnh mới trong hồ sơ mời thầu các dự án trên địa bàn tỉnh.

Sở NN&PTNT cùng các địa phương có diện tích cây mì lớn có biện pháp nâng cao sản lượng mì cũng như khống chế và xử lý tình trạng bệnh trên cây mì. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính  yêu cầu các sở ngành và địa phương cần tháo gỡ điểm nghẽn về giải phóng mặt bằng để các dự án triển khai đúng tiến độ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội./.
Tăng Thư

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng