Tin tức

Gần 2.000 vận động viên tham dự giải Tiền Phong marathon 2020

Thứ sáu, 12/06/2020 - 17:24

Gần 2.000 vận động viên trong và ngoài nước, trong đó có hơn 200 vận động viên chuyên nghiệp sẽ tham dự Giải Tiền Phong Marathon 2020 tại đảo Lý Sơn vào ngày 5/7 tới đây. Để chuẩn bị cho sự kiện này, chiều nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo đã chủ trì cuộc họp bàn, rà soát công tác chuẩn bị.

Tiền Phong Marathon là giải đấu đỉnh cao có tuổi đời lâu nhất trong làng thể thao Việt Nam. Đây là một giải đấu quan trọng, đã được đưa vào hệ thống thi đấu của điền kinh Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua. Giải thi đấu lần thứ 61 tổ chức năm nay có tên gọi mới - Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong, khẳng định bước trưởng thành và sự chuyên nghiệp hóa.
 

Giải Tiền Phong Marathon 2020 lần đầu tiên tổ chức tại đảo Lý Sơn.

Đây cũng là lần đầu tiên, giải được tổ chức tại một hòn đảo, cách đất liền 15 hải lý. Toàn bộ đường đua nằm gọn trong hòn đảo xinh đẹp Lý Sơn, có núi, có biển, có phong cảnh hữu tình. Các vận động viên tham gia thi đấu ở 2 hệ. Ở hệ nâng cao, các vận động viên tranh tài ở 8 nội dung. Các vận động viên phong trào đọ sức ở 6 nội dung. Sự hiện diện của cả vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp khiến cho Tiền Phong Marathon trở nên khác biệt với hầu hết các giải chạy trong nước hiện nay.
 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng yêu cầu khẩn trương thành lập Ban Tổ chức giải ở địa phương với 4 tiểu ban gồm tuyên truyền, an ninh, khánh tiết và nội dung. Về đường chạy giao cho huyện Lý Sơn phối hợp với Sở Giao thông Vận tải sửa chữa, đắp vá bằng phẳng. Điện lực Quảng Ngãi sẽ hỗ trợ đường dây, điện chiếu sáng. Phó Chủ tịch Đặng Ngọc Dũng cũng nhấn mạnh, với 2.000 vận động viên và 1.000 thành viên Ban Tổ chức, người nhà, khán giả, du khách, vấn đề đảm bảo tàu bè đưa đón, vận chuyên, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm… cần được tính toán kỹ để đảm bảo an toàn. Với tinh thần càng chuẩn bị kỹ sẽ càng giảm thiểu những thiếu sót, Quảng Ngãi sẽ phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức tốt giải Giải Tiền Phong Marathon 2020 nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ngãi ./.
                                                                         
Minh Hiền, Thanh Trung

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng