Tin tức

Dâng hương kỷ niệm 114 năm Ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Thứ ba, 03/03/2020 - 07:46

Sáng 01-3, tại Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng, xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ dâng hương nhân kỷ niệm 114 năm Ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng (01/3/1906- 01/3/2020).

Thủ tướng Phạm Văn Đồng sinh ra trong một gia đình nho học tại xóm Cây Gạo, làng Thi Phổ Nhất, nay thuộc xã Đức Tân, huyện Mộ Đức. Khi trưởng thành, Phạm Văn Đồng đã hòa mình vào phong trào đấu tranh của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. 
Trong suốt 75 năm hoạt động cách mạng, 41 năm là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, 35 năm là Ủy viên Bộ Chính trị, 32 năm làm Thủ tướng Chính phủ, 10 năm là Cố vấn Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã có nhiều cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. 
Thủ tướng Phạm Văn Đồng là nhà chính trị, văn hóa, kết tinh nhiều phẩm chất cao đẹp của dân tộc và thời đại. Thủ tướng Phạm Văn Đồng là một trong những nhà lãnh đạo hàng đầu của Việt Nam được nhân dân cả nước kính yêu, bạn bè quốc tế ngưỡng mộ và tin cậy. Cuộc đời và sự nghiệp của Thủ tướng Phạm Văn Đồng là nguồn cổ vũ, bồi đắp, nuôi dưỡng, giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng cho các thế hệ người Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ. 
Tại buổi lễ, các đại biểu cùng thân nhân gia đình Thủ tướng Phạm V​ăn Đồng đã thành kính dâng hương tưởng nhớ đến Thủ tướng.

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng