Tin tức

Trường Đại học Phạm Văn Đồng khai giảng năm học 2024 - 2025

Thứ hai, 14/10/2024 - 20:30

Sáng nay (14/10), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 với thầy và trò Trường Đại học Phạm Văn Đồng.



Trường Đại học Phạm Văn Đồng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 vào đúng dịp kỷ niệm 17 năm ngày công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thành lập Trường Đại học Phạm Văn Đồng. Năm học 2024 - 2025, Trường Đại học Phạm Văn Đồng có trên 3.500 học viên, sinh viên. Trong đó, có 800 tân sinh viên. Ngoài sinh viên của tỉnh, nhà trường còn tiếp nhận sinh viên đến từ 23 tỉnh, thành trong cả nước và các em lưu học sinh đến từ các tỉnh Attapeu, Sekong, Champasak, Thủ đô Viêng chăn của Nước CHDCND Lào. Đó là tín hiệu vui, khẳng định chất lượng, giá trị và sự lan tỏa của thương hiệu Trường Đại học Phạm Văn Đồng đến với nhiều vùng, miền trên cả nước cũng như nước bạn Lào. Năm học 2024 - 2025, Trường Đại học Phạm Văn Đồng tiếp tục phát triển chương trình đào tạo theo hướng đổi mới và sáng tạo. Mở thêm các ngành mới phù hợp với nhu cầu xã hội, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của cả nước. Chú trọng bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp và phát triển kỹ năng cho người học. Thực hiện kiểm định các chương trình đào tạo theo kế hoạch. Phát triển nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, bao gồm tuyển dụng và đào tạo đội ngũ giảng viên có trình độ, đáp ứng yêu cầu đào tạo. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng. Nâng cao năng lực quản trị đại học. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, cải cách hành chính và tăng cường công tác truyền thông giáo dục trong các hoạt động của nhà trường.

Ông Trần Đình Thám, Hiệu trưởng trường Đại học Phạm Văn Đồng phát biểu tại buổi lễ khai giảng năm học 2024 - 2025
 
 Tổng số ngành học của trường hiện là 14 ngành đại học và 01 ngành cao đẳng Giáo dục Mầm non. Toàn trường có 33 giảng viên có trình độ Tiến sĩ, đạt tỷ lệ Tiến sĩ theo chuẩn cơ sở giáo dục Đại học của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Có 10 giảng viên đang làm nghiên cứu sinh và 01 giảng viên đã trình hồ sơ cho Hội đồng Giáo sư nhà nước để xem xét, phong tặng danh hiệu Phó Giáo sư năm 2024. Sinh viên của trường đã đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi, sân chơi trí tuệ dành cho sinh viên.  


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Trường Đại học Phạm Văn Đồng
 
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Trường Đại học Phạm Văn Đồng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khối, cụm của tỉnh năm 2023. Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 02 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong Hội thi Khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” lần thứ IX, năm 2024.

 
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho 01 cá nhân. Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 02 cá nhân. Trường Đại học Phạm Văn Đồng khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và sinh viên đạt kết quả cao trong kỳ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2024, sinh viên đạt kết quả xuất sắc năm học 2023 - 2024.
 
Thời sự tối 19h45 ngày 14/10/2024, Thục Uyên, Minh Sơn
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng