Tin tức

Kỷ niệm 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam

Thứ sáu, 20/12/2019 - 14:14

Kỷ niệm 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam

Sáng 19-12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989- 22/12/2019) và 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2019).
Dự Lễ có Thiếu tướng Lê Ngọc Nam - Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Bộ Quốc phòng; Ủy viên BCH Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh Lê Viết Chữ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân;  Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc; lãnh đạo Quân khu V, các sở, ngành chức năng của tỉnh, các tướng lĩnh lực lượng vũ trang, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh qua các thời kỳ, anh hùng lực lượng vũ trang Ngô Thanh Trang, cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh Lê Viết Chữ đọc diễn văn ôn lại truyền thống 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân.
Bí thư khẳng định, trải qua 75 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, đối mặt với biết bao thử thách khắc nghiệt; quân đội ta luôn tỏ rõ bản lĩnh của một đội quân cách mạng, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu; một lực lượng chính trị đặc biệt, lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành, tin cạy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Quân đội nhân dân Việt Nam không chỉ là một đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất mà còn là một đội quân văn hóa, là hình mẫu của quân đội cách mạng. Trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, dù phải chịu đựng nhiều gian khổ, hy sinh; dù phải đương đầu với những âm mưu, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt của kẻ thù, Quân đội nhân dân Việt Nam luôn nhất mực trung thành, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chủ động sáng tạo, mưu trí dũng cảm, quyết chiến, quyết thắng, gắn bó máu thịt với nhân dân.

NBb2-18122019.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đọc diễn văn ôn lại truyền thống 75 năm của lực lượng vũ trang Quảng Ngãi​
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ nhấn mạnh, xây dựng nền quốc phòng toàn dân là cốt lõi, nền tảng để đất nước ta tăng cường sức mạnh quốc phòng bảo vệ Tổ quốc. Đó chính là sức mạnh, sự hội tụ của truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước qua hàng ngàn năm lịch sử của dân tộc ta; là tư tưởng chỉ đạo nhất quán, xuyên suốt của Đảng đối với cách mạng Việt Nam. 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân cũng chính là chặng đường tái lập tỉnh. Quảng Ngãi sau 30 năm tái lập đã đạt được thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các mặt, trong đó có sự đóng góp quan trọng, to lớn của tinh thần đoàn kết quân dân đã đưa Quảng Ngãi từ một tỉnh nghèo, thuần nông, cơ sở vật chất nghèo nàn, lạc hậu, đời sống của đa số nhân dân còn khó khăn đến nay đã trở thành một tỉnh có nền kinh tế phát triển khá, hạ tầng xã hội được đầu tư đồng bộ, thu nhập bình quân đầu người tăng đều qua các năm, đời sống của nhân dân được nâng lên.
NBb3-18122019.jpg
Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam​
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng những chiến công hiển hách, truyền thống cách mạng hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, của Đảng bộ, quân và dân Quảng Ngãi. Đồng thời, ghi nhận những đóng góp quý báu và gửi tình cảm chân thành, lòng biết ơn sâu sắc đến các đồng chí lão thành cách mạng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo của tỉnh, các tướng lĩnh, Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động; các gia đình có công với nước; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân trong toàn tỉnh.
Bí thư chỉ đạo trong thời gian tới, để thực hiện nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cấn tiếp tục xây dựng nền quốc phòng toàn dân rộng khắp, vững mạnh; tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của các cấp ủy Đảng; nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước của chính quyền; sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành; xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân, nhất là Quân đội nhân dân vững mạnh, có chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu cao, làm nòng cốt xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Tăng cường xây dựng tiềm lực chính trị- tinh thần của nền quốc phòng toàn dân. Đây là nội dụng quan trọng hàng đầu và làm cơ sở để xây dựng các tiềm lực khác trong khu vực phòng thủ. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện cơ chế lãnh đạo xây dựng, hoạt động nền quốc phòng toàn dân.
 
NBb4-18122019.jpg
Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ trao tặng  bức trướng cho lực lượng vũ trang tỉnh​
 
Tại buổi lễ, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã trao tặng lực lượng vũ trang tỉnh bức trướng mang dòng chữ “Trung dũng- Kiên cường- Đoàn kết- Sáng tạo - Kỷ cương - Nêu gương- Quyết thắng”.
Nhân dịp này, Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng và Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 41 đồng chí là cán bộ, nguyên là cán bộ công tác trong lực lượng vũ trang tỉnh.
 
NBb5-18122019.jpg
Lãnh đạo tỉnh trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 41 đồng chí là cán bộ, nguyên cán bộ công tác trong lực lượng vũ trang tỉnh​
Nguồn: www.quangngaigov.vn

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng