Tin tức

Tiếp sức mùa thi năm 2024

Thứ bảy, 22/06/2024 - 20:30

Chiều nay (22/6), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã đến dự Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 do Tỉnh Đoàn phối hợp Hội sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức. Dự lễ còn có Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bùi Đức Thọ cùng gần 400 đoàn viên, thanh niên và các sĩ tử có thành tích tốt trong năm học 2023-2024.



Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024.

Chương trình Tiếp sức mùa thi được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam tổ chức từ năm 2002 tại 7 tỉnh, thành phố. Trải qua hơn 20 năm, chương trình đã được nhân rộng trên tất cả các tỉnh, thành phố với sự lớn mạnh về quy mô và chất lượng hoạt động. Tại tỉnh Quảng Ngãi, các cấp bộ Đoàn cũng đã không ngừng nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động trong Chương trình Tiếp sức mùa thi. Nhân rộng nhiều mô hình, cá nhân điển hình và tăng cường sự kết nối, quan tâm, đồng hành của toàn xã hội cùng tham gia hỗ trợ các thí sinh và người nhà thí sinh trong các kì thi. Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024 sẽ triển khai 37 đội hình tiếp sức mùa thi với hơn 1.000 tình nguyện viên tham gia nhiều hoạt động như hỗ trợ nước uống, văn phòng phẩm, suất ăn miễn phí. Đưa, đón miễn phí cho thí sinh. Sắp xếp, bố trí chỗ nghỉ trưa phù hợp cho thí sinh. Hỗ trợ phân luồng giao thông tại 35 điểm thi tốt nghiệp THPT với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng. Góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả. Tạo môi trường cho mỗi thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tương thân tương ái.

Dịp này, Nhà máy nước khoáng Thạch Bích đã tặng 180 thùng nước khoáng cho các sĩ tử. Chương trình đã trao tặng những bó hoa tri ân đến Ban Vận động Quỹ học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ và các đơn vị nhà tài trợ đã đồng hành, tài trợ chương trình. Trao 100 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho 100 em học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có hoàn cảnh khó khăn. Lãnh đạo tỉnh đã trao tặng quà và động viên 13 đơn vị huyện, thị, thành đoàn và Đoàn Trường Đại học Tài chính – Kế toán, Đại học Phạm Văn Đồng đại diện cho 37 cánh quân nhận lệnh xuất quân thực hiện Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2024.
 
Thời sự tối 19h45 ngày 22/6/2024, Bình Minh, Trường Thịnh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng