Tin tức

Họp ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thứ sáu, 24/05/2024 - 14:02

Sáng ngày 24/5, Phó Chủ tịch phụ trách điều hành UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

 

Họp ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Quảng Ngãi có trên 14 ngàn thí sinh đăng kí dự thi. Trong đó, hệ THPT có trên 13 ngàn thí sinh, hệ giáo dục thường xuyên có gần 1.300 thí sinh. Có 35 điểm thi với 720 phòng thi. Trong đó, có 610 phòng thi, 40 phòng chờ và 70 phòng dự phòng. Tổng số cán bộ, giáo viên làm công tác thi là trên 2.200 người. Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn Quy chế thi và công tác làm hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cho các trường. Ban hành các văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi. Thành lập các Đoàn kiểm tra cơ sở vật chất và hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại các cơ sở giáo dục. Thành lập các Ban của Hội đồng thi và đẩy mạnh công tác truyền thông liên quan đến quá trình tổ chức kỳ thi.
 

Phó Chủ tịch phụ trách điều hành UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn chỉ đạo, các thành viên Ban chỉ đạo tập trung nâng cao trách nhiệm để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Rà soát lại tất cả quy trình tổ chức kỳ thi, đảo bảo đúng theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và đúng quy định của pháp luật. Có phương án điều động cán bộ, giáo viên coi và chấm thi hợp lý. Dự phòng các tình huống có thể xảy ra trong quá trình thi và xây dựng kịch bản xử lí, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn và đúng quy định. Sở Giáo dục và Đào tạo cử người làm đầu mối, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp thông tin về kỳ thi cho các cơ quan thông tấn, báo chí để kịp thời đưa tin về kỳ thi một cách chính xác, kịp thời. Triển khai các biện pháp, đảm bảo an ninh trật tự cho kỳ thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26 – 29/6/2024.
 
Bản tin trưa ngày 24/5, Thục Uyên, Thanh Trung
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng