Tin tức

Quảng Ngãi phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Thứ ba, 16/04/2024 - 12:00

Sáng nay (16/4), Phó Chủ tịch phụ trách, điều hành UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã dự Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024.

 


Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024. 

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 triển khai từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2024, với chủ đề  “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Đây là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về an ninh, an toàn thực phẩm. Chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, nhất là tại các cơ sở giáo dục, các bếp ăn tập thể của các cơ quan, xí nghiệp. Năm 2023, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã quán triệt, thực hiện tốt Chỉ thị số 17 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 171 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới. Tuy nhiên, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế trong quản lý, thanh kiểm tra, giám sát cơ sở kinh doanh, lưu thông phân phối thực phẩm. Tình hình mất an toàn thực phẩm có xu hướng tăng lên. Đặc biệt xảy ra ngộ độc thực phẩm trong thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh, có cả ở cơ sở giáo dục với mức độ phức tạp.
 

Phó Chủ tịch phụ trách, điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn.

Phó Chủ tịch phụ trách, điều hành UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn nhấn mạnh, an toàn thực phẩm có tầm quan trọng đặc biệt. Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người, còn tác động để phát triển kinh tế - xã hội, đến uy tín của địa phương. Trong tình hình mới, các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, cơ sở quản lý đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm cần chấp hành nghiêm quy định pháp luật về an toàn thực phẩm. Nhất là trong các hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, Phó Chủ tịch phụ trách, điều hành UBND tỉnh yêu cầu các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể và tổ chức xã hội phát huy tối đa vai trò quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm. Tăng cường tuyên truyền về an toàn thực phẩm, tác hại của thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Lan toả các mô hình sản xuất, kinh doanh sản phẩm, chuỗi thực phẩm an toàn, các sản phẩm truyền thông của địa phương. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm. Các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm cần tuân thủ và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đảm bảo an toàn cho sức khoẻ cộng đồng và vì sự phát triển bền vững. Người tiêu dùng cần nhận thức đúng và lựa chọn thực phẩm an toàn. Phát huy quyền lợi của người tiêu dùng. Tăng cường vai trò giám sát, tố giác đối với các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm.
 
Bản tin trưa 11h30 ngày 16/4/2024, Thảo Linh, Lương Triều

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng