Tin tức

Nhiều thách thức cho công tác thu ngân sách năm 2024

Thứ năm, 29/02/2024 - 13:11

Năm 2024, dự báo thị trường bất động sản của Quảng Ngãi vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc, Nhà máy lọc dầu Dung Quất bảo dưỡng tổng thể định kỳ lần thứ 5 trong thời gian khoảng 2 tháng, một số doanh nghiệp trọng điểm khác trên địa bàn tỉnh giảm sản lượng tiêu thụ, hoạt động sản xuất còn nhiều khó khăn.



Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Trong khi đó, dự toán thu nội địa năm 2024 Trung ương giao cho Quảng Ngãi là 17.640 tỷ đồng, trong đó thu từ Nhà máy lọc dầu Dung Quất hơn 8.200 tỷ đồng, thu tiền sử dụng đất 2.600 tỷ đồng đã đặt ra thách thức không nhỏ.
 
Phấn đấu thu ngân sách năm 2024 đạt ở mức cao nhất, ngành Thuế đã đề ra nhiều giải pháp, tập trung thu ngân sách ngay từ đầu năm. Trong đó, cơ quan thuế sẽ thường xuyên theo dõi số thuế kê khai phát sinh của doanh nghiệp để đôn đốc thu kịp thời vào ngân sách nhà nước. Bám sát tiến độ thực hiện các thủ tục về đất để kịp thời có thông báo nộp thuế đến các chủ đầu tư, tránh tình trạng nợ tiền sử dụng đất. Theo dõi nguồn thu vãng lai, thuế tài nguyên, khoáng sản phục vụ các dự án trọng điểm. Đôn đốc thu nợ và sẽ thực hiện các bước cưỡng chế đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh chây ì trong thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước.
 
Bản tin trưa 11h30 ngày 29/02/2024
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng