Tin tức

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự hội việc làm đầu Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ bảy, 24/02/2024 - 12:25

Sáng nay 24/02, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã dự khai mạc Hội việc làm đầu Xuân Giáp Thìn 2024 do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi phối hợp tổ chức.


Khai mạc Hội việc làm đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
 
Ngày Hội việc làm đầu Xuân tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề và người lao động trực tiếp gặp gỡ để trao đổi thông tin, phỏng vấn, tuyển sinh và tuyển dụng. Góp phần tích cực trong kết nối cung - cầu lao động, giúp ổn định và phát triển thị trường lao động. Năm 2023, trong bối cảnh kinh tế - xã hội có nhiều khó khăn, thách thức nhưng tỉnh Quảng Ngãi đã kịp thời thực hiện nhiều giải pháp điều tiết thị trường lao động. Thường xuyên nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp để có những giải pháp phù hợp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Không để gián đoạn, đứt gãy chuỗi cung ứng lao động, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Năm 2023, tỉnh Quảng Ngãi đã tạo việc làm mới cho hơn 10.000 lao động. Đặc biệt, hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng phục hồi tích cực. Toàn tỉnh đã đưa 1.028 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2022. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt gần 63%. Hiện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có nhu cầu tuyển dụng hơn 14.000 lao động. Trong đó, yêu cầu lao động có trình độ bằng cấp, chứng chỉ chiếm tỷ lệ hơn 49%.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn nhấn mạnh, tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu, lạm phát tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn. Nhiều doanh nghiệp nỗ lực tìm kiếm các đơn hàng mới để duy trì việc làm ổn định, đảm bảo thu nhập cho người lao động. Đảm bảo đầy đủ các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động và các chế độ phúc lợi khác. Đã động viên khích lệ, tạo sự gắn bó giữa người lao động với doanh nghiệp. Thể hiện rõ qua tỷ lệ lao động trở lại ngày làm việc đầu tiên sau tết Nguyên Đán đạt cao. Kết quả này là sự nỗ lực trong triển khai Nghị quyết của Chính phủ về phát triển thị trường lao động và các giải pháp, chương trình, đề án về lao động - việc làm. Các sở, ban, ngành cùng các địa phương đã thực hiện đồng bộ các giải pháp phục hồi và phát triển thị trường lao động, mang lại những kết quả tích cực, giúp doanh nghiệp duy trì được lực lượng lao động ổn định, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, thị trường lao động, việc làm ở tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn nhiều biến động. Tình trạng khan hiếm lao động cục bộ ở một số ngành, lĩnh vực, địa bàn vẫn còn. Hội Việc làm là kênh thông tin quan trọng để người lao động tìm được việc làm và doanh nghiệp tìm được nguồn lao động phù hợp. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả Nghị quyết số 06 của Chính phủ về phát triển thị trường lao động. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thực hiện số hóa trong hỗ trợ, tư vấn, tuyển dụng. Nâng cao năng lực và đẩy mạnh công tác dự báo nhu cầu sử dụng lao động, nhu cầu đào tạo nghề nghiệp của doanh nghiệp.


Doanh nghiệp trao hợp đồng tuyển dụng cho công nhân được tuyển dụng trực tiếp.
 
Dịp này, Công ty Cổ phần Thép Hoà Phát Dung Quất và Công ty TNHH Meliennium trao hợp đồng tuyển dụng cho 09 lao động đã được tuyển dụng trực tiếp tại Hội việc làm đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
 

Ngay sau lễ khai mạc, các doanh nghiệp đã tiến hành tư vấn, hỗ trợ lao động tìm việc làm. Có 24 doanh nghiệp tham gia và có nhu cầu tuyển dụng hơn 14.000 lao động ở nhiều vị trí, với mức lương dao động từ 05-15 triệu đồng, tuỳ vị trí.
 
Bản tin trưa 11h30 ngày 24/02/2024, Tăng Thư, Mỹ An

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng