Tin tức

Khai mạc trưng bày hoa, cây cảnh Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ ba, 06/02/2024 - 14:11

Sáng nay 06/02, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lương Kim Sơn, Bí thư Thành ủy Ngô Văn Trọng đã đến dự và cắt băng khai mạc khu trưng bày hoa, cây cảnh Xuân Giáp Thìn 2024 tại Vườn hoa Ba Tơ, TP. Quảng Ngãi.



Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cắt băng khai mạc khu trưng bày hoa, cây cảnh Xuân Giáp Thìn 2024 tại Vườn hoa Ba Tơ.

Khu trưng bày hoa, cây cảnh Xuân Giáp Thìn 2024 tại Vườn hoa Ba Tơ, TP. Quảng Ngãi được trang trí rất ấn tượng và ý nghĩa. Có 02 đại cảnh chính và nhiều tiểu cảnh được phân bổ tại 02 khu vực trung tâm, 01 trục dọc và 03 trục ngang. Mỗi đại cảnh, tiểu cảnh thể hiện những hình ảnh, giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt. Gửi gắm những tâm tư tình cảm của người dân quê hương Quảng Ngãi trong quá trình lao động, xây dựng quê hương, thắp sáng những hoài bão ước mơ trong tương lai. Tâm điểm chủ thể của năm Giáp Thìn là hình ảnh linh vật con Rồng. Đôi rồng ngậm ngọc với tiểu cảnh “song hỷ lâm môn”, tượng trưng cho những phẩm chất cao đẹp, tính nhân văn, tinh thần cao thượng, sức mạnh và lòng quả cảm của dân tộc Việt Nam. Ý tưởng thiết kế, tài năng khéo léo của những nghệ nhân đã tạo và dựng nên một vườn hoa thật hoàng tráng và lộng lẫy đầy màu sắc. 
 

Vườn hoa Ba Tơ, điểm check-in mỗi dịp Tết đến đã làm đẹp hơn cảnh quan khu vực thành phố, là niềm tự hào của Nhân dân về hình ảnh quê hương Quảng Ngãi, về thành phố Quảng Ngãi, đô thị bên Sông Trà đang trên đà phát triển để xứng tầm là đô thị trung tâm của tỉnh.
 

Đón Xuân Giáp Thìn, UBND thành phố Quảng Ngãi còn tổ chức rất nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, tạo nhiều điểm vui chơi, giải trí công cộng thiết thực phục vụ Nhân dân vui Xuân đón Tết cổ truyền dân tộc.

Bản tin trưa 11h30 ngày 06/02/2024, Thục Uyên, Thanh Trung

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng