Tin tức

Gặp mặt chức sắc các tôn giáo nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Thứ hai, 29/01/2024 - 14:07

Sáng nay, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đặng Ngọc Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An đã chủ trì buổi gặp mặt các chức sắc tôn giáo trên địa bàn tỉnh, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tham dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức và hơn 100 chức sắc trên địa bàn tỉnh.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy đã thông tin khái quát về những thành quả phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh trong năm qua. Tình hình thế giới, khu vực trong năm 2023 có những diễn biến nhanh, phức tạp và khó lường. Điều này đã tác động đến phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và tỉnh Quảng Ngãi. Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị tỉnh, sự đồng tình và ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và tầng lớp Nhân dân, Quảng Ngãi đã đạt và vượt 24/25 chỉ tiêu phát triển kinh tế. Trong số này có đến 13 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Thu ngân sách đạt 30.678 tỷ đồng, vượt 31% dự toán Trung ương giao và vượt 28,4% dự toán HĐND tỉnh giao. Tổng GRDP đạt trên 59.000 tỷ đồng, tăng hơn 3%. GRDP bình quân đầu người đạt 4.193 USD/người, xếp thứ 2 Vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện mạnh mẽ. Trong thành quả chung đó, có sự đóng góp đáng kể của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh.
 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy nhấn mạnh, chức sắc, tín đồ các tôn giáo ở Quảng Ngãi luôn tin tưởng và chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, “sống tốt đời, đẹp đạo”. Cơ bản hoạt động tôn giáo đảm bảo quy định của pháp luật. Tích cực phối hợp cùng với địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện. Thể hiện truyền thống yêu nước, tinh thần “tương thân, tương ái”, đại đoàn kết vì cộng đồng, vì quê hương, đất nước của đồng bào các tôn giáo tỉnh Quảng Ngãi.
 

 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tôn giáo sinh hoạt hoạt động theo đúng quy định của pháp luật. Luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các chức sắc tôn giáo. Mong muốn các chức sắc tôn giáo tiếp tục vận động tín đồ đóng góp tích cực trong việc gìn giữ, phát huy mạnh mẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh trong năm 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy chúc các vị chức sắc cùng đồng bào tôn giáo đón một mùa xuân mới an lành, hạnh phúc.
 

Các vị chức sắc tôn giáo vui mừng về những thành tựu mà tỉnh đã đạt được trong năm 2023. Cảm ơn cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức tôn giáo hoạt động ổn định, đúng pháp luật. Tin tưởng trong năm mới Giáp Thìn, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và các tổ chức tôn giáo tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng xây dựng tỉnh Quảng Ngãi ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã tặng quà Tết cho các chức sắc tôn giáo trên địa bàn tỉnh.
 
Bản tin trưa 29/01, Thảo Linh, Mỹ An

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng