Tin tức

Gặp mặt Câu lạc bộ ngân hàng máu sống dịp Tết Giáp Thìn 2024

Thứ năm, 25/01/2024 - 13:52

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi gặp mặt các Câu lạc bộ ngân hàng máu sống nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024 nhằm tổng kết hoạt động hiến máu và biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu đột xuất.

 


Năm 2023, toàn tỉnh đã tiếp nhận được hơn 16.500 đơn vị máu của người hiến máu tình nguyện, đạt 134,3% so với kế hoạch, đáp ứng 100% nhu cầu cấp cứu và điều trị tại các Bệnh viện. Đã có hàng ngàn bệnh nhân được cấp cứu và điều trị từ nguồn máu hiến tình nguyện. Các đơn vị đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia hiến máu. Phối hợp với khoa Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức tiếp nhận máu tình nguyện. Tỉnh Đoàn đã vận động động đoàn viên, thanh niên trong hệ thống Đoàn, Hội tham gia hiến máu tình nguyện đột xuất nhằm đáp ứng kịp thời nguồn máu an toàn trong công tác điều trị và cấp cứu. Các Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống ngày càng được phát triển cả về số lượng và chất lượng. Điển hình như: Câu lạc bộ ngân hàng máu sống: Facebook-Quảng Ngãi, “Hãy gọi cho tôi” xã Tịnh Sơn, Thanh niên Công an tỉnh, Đội tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ thành phố Quảng Ngãi. Tổng số đơn vị máu hiến cấp cứu năm 2023 là 1.084 đơn vị máu, trong đó có 764 đơn vị máu tiểu cầu. Năm 2024, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đặt chỉ tiêu sẽ tiếp nhận trên 12.300 đơn vị máu để phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh.

Lãnh đạo Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận, biểu dương những đóng góp hiệu quả của các Câu lạc bộ ngân hàng máu sống trong việc hiến máu cứu người và mong trong thời gian đến tiếp tục phát triển thêm nhiều thành viên, sẵn sàng hiến máu cấp cứu cho người bệnh.

Dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tặng quà Tết cho những tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích trong công tác hiến máu đột xuất cấp cứu bệnh nhân năm 2023. 

Bản tin trưa 11h30 ngày 25/01/2024, Ngọc Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng