Tin tức

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổng kết công tác Phật sự năm 2023

Chủ nhật, 07/01/2024 - 14:11

Sáng nay, tại chùa Pháp Hóa, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2023, triển khai phương hướng hoạt động 6 tháng đầu năm 2024. Dự hội nghị có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An.

 

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổng kết công tác Phật sự năm 2023
 
Với tinh thần “Hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc”, năm 2023, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh có nhiều hoạt động Phật sự hữu ích, đóng góp vào thành tích chung của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Các hoạt động nghi lễ của Phật giáo được tổ chức trang nghiêm, tiết kiệm, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.
 

 
Công tác đào tạo nâng cao trình độ phật học cho các tăng, ni được quan tâm đào tạo thường xuyên. Tích cực tuyên truyền, vận động các tăng, ni và Phật tử trong tỉnh chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện đúng và hiệu quả phương châm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Tham gia thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bảo vệ môi trường. Công tác từ thiện, nhân đạo được thực hiện thường xuyên, với tổng số tiền trên 17 tỷ đồng.
 

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An phát biểu tại Hội nghị

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An đánh giá cao những kết quả đạt được của Phật giáo tỉnh trong năm 2023, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được, thực hiện thành công phương hướng hoạt động năm 2024 đã đề ra. Thông tin những thành tựu nổi bật về kinh tế- xã hội của tỉnh trong năm 2023 và những sự kiện trong đại của tỉnh sẽ tổ chức trong năm 2024.
 

 
Trong đó, có tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp. Với vai trò là thành viên của Khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố cùng tăng ni, Phật tử trong tỉnh tiếp tục làm tốt công tác Phật sự. Tham gia thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bảo vệ môi trường. Tích cực thực hiện công tác từ thiện, nhân đạo và các phong trào an sinh xã hội do MTTQ các cấp phát động. Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước đề ra. Góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Thời sự tối ngày 06/01/2024, Mai Hạnh - Phúc Hảo


 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng