Tin tức

Triển khai công tác tôn giáo năm 2024

Thứ tư, 03/01/2024 - 12:50

Ngày 03/01, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đặng Ngọc Huy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác tôn giáo năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự Hội nghị có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An, các thành viên Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh.

Hội nghị tổng kết công tác tôn giáo năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. 
 
Trong năm 2023, các cấp ủy, tổ chức đảng đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh về công tác tôn giáo. Công tác quản lý nhà nước về tôn giáo được tăng cường, tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động theo đúng pháp luật. Các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của các tổ chức, cá nhân tôn giáo được quan tâm giải quyết, tạo niềm tin của chức sắc, tín đồ đối với cấp ủy, chính quyền các cấp. Cấp ủy, chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã tổ chức thăm, chúc mừng, động viên chức sắc các tổ chức tôn giáo nhân dịp lễ trọng của tôn giáo và Tết cổ truyền của dân tộc, duy trì và phát huy mối quan hệ gần gũi, gắn kết với các tôn giáo. Đa số chức sắc, tín đồ các tôn giáo tin tưởng và chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là xây dựng nông thôn mới ở địa phương; thực hiện các chương trình từ thiện, nhân đạo. Nâng cao nhận thức, tham gia hội viên, đoàn viên của các tổ chức chính trị - xã hội; một số chức sắc, tín đồ tự nguyện xin vào Đảng và được các cấp ủy đảng xem xét kết nạp.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đặng Ngọc Huy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh.
 
Trong năm 2024, Quảng Ngãi tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo và công tác tôn giáo; Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác tôn giáo. Tăng cường vận động đoàn kết các tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Thường xuyên giữ mối liên hệ gần gũi với chức sắc, tổ chức tôn giáo. Tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của lực lượng chức sắc tiêu biểu trong tôn giáo, tuyên truyền, vận động chức sắc, tín đồ tôn giáo tuân thủ pháp luật, xây dựng khối đại đoàn kết. Thành viên ban chỉ đạo công tác tôn giáo các cấp chủ động bám sát cơ sở, tích cực nắm tình hình, tham mưu giải quyết kịp thời những nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của tổ chức, cá nhân tín đồ tôn giáo. Dự báo tình hình, đề xuất với thường trực ban chỉ đạo công tác tôn giáo những vấn đề cần chỉ đạo giải quyết, không để xảy ra các vụ việc phức tạp liên quan đến tôn giáo, tín ngưỡng. Thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, trong đó có đồng bào theo tôn giáo. Động viên, khuyến khích chức sắc, tín đồ tôn giáo tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động từ thiện, nhân đạo.
 
Bản tin trưa 11h30 ngày 03/01/2024, Minh Hiền, Duy Hưng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng