Tin tức

Giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản thực phẩm an toàn năm 2023

Thứ ba, 26/12/2023 - 11:20

Tối qua 25/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đã dự khai mạc Chương trình “Giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản thực phẩm an toàn năm 2023” tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng, TP. Quảng Ngãi. Chương trình do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền dự khai mạc Chương trình “Giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản thực phẩm an toàn năm 2023”.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và lãnh đạo các sở, ngành đã cắt băng khai mạc Chương trình “Giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản thực phẩm an toàn năm 2023”.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc tổ chức Chương trình “Giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản thực phẩm an toàn năm 2023” của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là Chương trình OCOP) được triển khai từ năm 2018. Đến nay, sau 05 năm triển khai thực hiện, Chương trình OCOP đã lan tỏa sâu rộng trên địa bàn tỉnh và đạt được những kết quả đáng mừng. Hiện toàn tỉnh có 173 sản phẩm được công nhận OCOP. Trong đó, có 17 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 156 sản phẩm đạt OCOP 3 sao. Chương trình “Giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản thực phẩm an toàn năm 2023” được tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các hệ thống quảng bá, kết nối, xúc tiến thương mại nông sản. Đa dạng hóa kênh phân phối và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP và nông sản thực phẩm an toàn của tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian đến.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền cho biết: Quá trình xây dựng sản phẩm OCOP có rất nhiều khó khăn, vất vả. Những sản phẩm OCOP được công nhận hôm nay là kết tinh của sự nỗ lực cố gắng trong một thời gian dài của bà con, của các chủ thể. Do vậy, mong bà con xem sản phẩm OCOP là đứa con tinh thần để tiếp tục chăm chút, đầu tư nâng cao chất lượng của sản phẩm, xây dựng câu chuyện sản phẩm có ý nghĩa. Mong các địa phương có nhiều sản phẩm OCOP mới, có nhiều sáng kiến, cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, hoàn thiện sản phẩm OCOP ngày càng tốt hơn, có tính cạnh tranh với sản phẩm OCOP của các địa phương khác trong cả nước, có điều kiện phát triển bền vững, mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân. UBND tỉnh mong muốn bà con nhân dân sẽ tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi về các sản phẩm OCOP đến người thân, bạn bè; Khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các doanh nghiệp, tổ chức có liên quan, ưu tiên sử dụng quà Tết với các sản phẩm là hàng Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh Quảng Ngãi, để ngày càng có nhiều người biết, tin tưởng và lựa chọn sử dụng sản phẩm OCOP.
 
 
Dịp này, UBND tỉnh Công bố Quyết định về Công nhận kết quả đánh giá, phân hạng và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm đạt OCOP 4 sao năm 2023 với 10 sản phẩm của 8 chủ thể gồm: Mạch nha Quảng Ngãi đường Mantoza (TP. Quảng Ngãi), nấm Linh chi Giang Phong (Mộ Đức), hoa muối (Đức Phổ), tỏi đen cô đơn Phú Sinh và tỏi Lý Sơn (Lý Sơn), nhang quế, tinh dầu, hàng thủ công mỹ nghệ từ vỏ quế (Trà Bồng), cà vạt thổ cẩm Y Hòa và khăn quàng cổ thổ cẩm Thị Sung (Ba Tơ).

 
 
Các gian hàng tham gia tại chương trình trưng bày, giới thiệu, quảng bá 173 sản phẩm OCOP của tỉnh. Đa dạng các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, nông sản an toàn, đặc sản vùng miền từ đồng bằng đến miền núi, hải đảo. Các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, truy xuất nguồn gốc, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Đây là dịp để các chủ thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Chương trình đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm các sản phẩm OCOP của tỉnh, các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, nông sản an toàn, đặc sản vùng miền của tỉnh. Chương trình còn tổ chức cuộc thi “Mỗi sản phẩm OCOP là một câu chuyện kể”. Các địa phương xây dựng, trình bày câu chuyện riêng về sản phẩm OCOP của mình. Các câu chuyện sản phẩm được xây dựng dựa trên nhiều yếu tố như: đặc trưng vùng địa lý, các yếu tố lịch sử, văn hóa để kết tinh ra sản phẩm, phương thức sản xuất, công dụng và điểm nổi bật tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm. Qua đó, góp phần lôi cuốn khách hàng, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP. Chương trình được tổ chức trong 02 ngày 25 và 26/12./.
 
Bản tin Truyền hình PTQ 11h30 ngày 26/12/2023/Mai Hạnh, Lương Triều
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng