Tin tức

Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh tổng kết công tác năm 2023

Thứ ba, 19/12/2023 - 12:23

Sáng nay 19/12, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh, Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh chủ trì Hội nghị tổng kết công tác của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lương Kim Sơn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo và các thành viên trong Ban Chỉ đạo.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh, Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh chủ trì Hội nghị tổng kết công tác của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
 
Năm 2023, Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh Quảng Ngãi đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ cải cách tư pháp. Đã chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ đạo và các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo ban hành nhiều văn bản để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp trên địa bàn tỉnh theo Chương trình số 02 ngày 21/12/2022. Có nhiều nội dung đổi mới, nâng cao chất lượng công tác cải cách tư pháp trong tỉnh. Các thành viên trong Ban Chỉ đạo đã cùng với cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công, cơ bản đảm bảo tiến độ, kế hoạch đề ra. Các cơ quan tư pháp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn. Không có vi phạm nghiêm trọng trong hoạt động tư pháp. Công tác giải quyết, xét xử các vụ án hình sự, các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Không có trường hợp nào kết án oan người không có tội. Các vụ án lớn, đặc biệt nghiêm trọng về kinh tế, tham nhũng hoặc các vụ án được dư luận xã hội quan tâm đều có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan tố tụng trong quá trình giải quyết. Công an, Viện kiểm sát, Toà án Nhân dân các cấp đã tích cực, chủ động tăng cường phối hợp trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử và tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố. Các vụ việc, vụ án có khó khăn, vướng mắc trong áp dụng pháp luật, xác định tội danh, đánh giá chứng cứ được tháo gỡ, giải quyết dứt điểm. Không để tồn đọng, kéo dài, góp phần nâng cao chất lượng điều tra, xử lý án.
 
Năm 2024, Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 27 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chương trình hành động số 29 của Tỉnh ủy Quảng Ngãi. Tăng cường phối hợp trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, nhất là những vụ án tham nhũng, tiêu cực, vụ án phức tạp, dư luận quan tâm. Tăng cường tổ chức thi hành dứt điểm những vụ việc có điều kiện thi hành, nhất là các vụ việc kéo dài nhiều năm. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, cải cách công vụ. Tiếp tục thực hiện việc đổi mới thủ tục hành chính - tư pháp, đảm bảo công khai, minh bạch các hoạt động của cơ quan tố tụng, thi hành án./.
 
Bản tin Truyền hình PTQ 11h30 ngày 19/12/2023/Phi Khanh, Mỹ An
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng