Tin tức

Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023

Thứ năm, 14/12/2023 - 21:05

Sáng nay 14/12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh đã họp hội đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023.

 

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh họp hội đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023.
 
Tham gia thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023 có 14 sản phẩm của 07 huyện, thị xã, thành phố gồm: thành phố Quảng Ngãi (01 sản phẩm), huyện Mộ Đức (01 sản phẩm), thị xã Đức Phổ (01 sản phẩm), huyện Lý Sơn (02 sản phẩm), huyện Trà Bồng (04 sản phẩm), huyện Ba Tơ (02 sản phẩm), huyện Bình Sơn (03 sản phẩm). Các sản phẩm này của 11 chủ thể gồm: 08 công ty, 01 hợp tác xã và 02 cơ sở, hộ sản xuất kinh doanh. 14 sản phẩm tham gia thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023 mang tính đặc trưng của các vùng, miền trong chương trình mỗi xã một sản phẩm và đã khẳng định được chất lượng, thương hiệu trên thị trường trong cả nước và xuất khẩu.
 

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hồ Trọng Phương.
 
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hồ Trọng Phương, Phó Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đến nay, toàn tỉnh có 166 sản phẩm đạt OCOP, trong đó có 9 sản phẩm OCOP 4 sao và 157 sản phẩm OCOP 3 sao. Thông qua chương trình OCOP, các sản phẩm đã có nhiều thay đổi về chất lượng, bao bì nhãn mác, bộ nhận diện thương hiệu, quy mô sản xuất. Thị trường bán sản phẩm đã được mở rộng, đưa vào đại lý, siêu thị ở nhiều tỉnh, thành phố khắp cả nước. Chương trình OCOP đã đạt được những kết quả tích cực, tạo ra những chuyển biến mới, đồng bộ trong sản xuất, góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn và thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, tỉnh chưa có sản phẩm OCOP 5 sao. Do đó, đề nghị các sở, ngành, địa phương quan tâm hơn nữa phát triển sản phẩm OCOP. Chú trọng xây dựng thương hiệu, nhãn mác, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao, 4 sao lên 5 sao. Các chủ thể OCOP tiếp tục đầu tư trang thiết bị, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm để giữ vững và nâng cao thương hiệu OCOP Quảng Ngãi trên thị trường. Quan điểm của tỉnh là chú trọng về chất lượng, không chạy theo số lượng. Do đó đề nghị, các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh làm việc với tinh thần trách nhiệm, công tâm, khách quan. Kết quả đánh giá tạo được uy tín, thuyết phục cho người sản xuất cũng như người tiêu dùng.

 
 
Các thành viên Hội đồng cho ý kiến và đánh giá, chấm điểm cụ thể từng tiêu chí sản phẩm. Các sản phẩm đủ số điểm sẽ được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh xếp hạng và trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP theo quy định./.
 
Thời sự Truyền hình PTQ 19h45 ngày 14/12/2023/Mai Hạnh, Lương Triều
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng