Tin tức

Đại hội Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Thứ ba, 12/12/2023 - 19:36

Chiều nay 12/12, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự Đại hội có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Nguyễn Xuân Mến. Tham dự Đại hội có 180 hội viện Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh.

 

Đại hội Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
 
Nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, triển khai các nghị quyết, chỉ thị và các văn bản của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến văn hóa, văn nghệ. Nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật được sáng tác phản ánh tương đối toàn diện sự nghiệp đổi mới và phát triển của tỉnh. Khơi dậy và phát huy những giá trị lịch sử, truyền thống tốt đẹp của quê hương, con người Quảng Ngãi. Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh có 180 hội viên, sinh hoạt tại 9 chi hội chuyên ngành: Văn học, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, văn nghệ dân gian, văn học nghệ thuật dân tộc thiểu số, múa và điện ảnh. Hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật của các anh chị em hội viên ngày càng đa dạng, phong phú về đề tài, số lượng. Có hơn 160 tác phẩm của hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đạt các giải thưởng cấp khu vực, quốc gia. Hội đã tổ chức thành công nhiều cuộc thi văn hóa, nghệ thuật. Từ năm 2019 đến nay, Hội đã xuất bản 26 số Tạp chí Sông Trà. Thường xuyên tổ chức tập huấn, trại sáng tác và đi thực tế sáng tác, hỗ trợ quảng bá sản phẩm cho các hội viên.
 
Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tiếp tục động viên, khơi dậy tinh thần sáng tạo của hội viên, giúp các văn nghệ sĩ say mê với nghề nghiệp, dồn hết tài năng, tâm huyết để sáng tạo nên nhiều tác phẩm mới. Tổ chức nhiều hoạt động văn học, nghệ thuật phong phú, đa dạng. Đẩy mạnh sáng tác trong hội viên và cộng tác viên trong tỉnh. Nâng cao chất lượng cả về nội dung, hình thức Tạp chí Sông Trà.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn.
 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Chủ tich Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn nhấn mạnh trong nhiệm kỳ mới, Hội cần tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, tập hợp đông đảo các văn nghệ sĩ trong tỉnh, tạo sự đoàn kết thống nhất cao triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã được Đại hội đề ra.

 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn nhấn mạnh cần tiếp tục quán triệt đầy đủ sâu sắc đường lối chủ trương của Đảng, nhất là Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị Quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XX, Nghị Quyết XXIII của Bộ Chính trị, đặc biệt là tinh thần và nội dung bài phát biểu chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021 đến các hội viên văn nghệ sĩ nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, nêu cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và đạo đức nghề nghiệp, hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ chính trị của mình xứng đáng với kỳ vọng của Đảng bộ, niềm tin của nhân dân trong xây dựng nền văn hóa nói chung và văn học nghệ thuật của tỉnh nhà. Cũng cố và kiện toàn bộ máy Hội văn học nghệ thuật tỉnh bảo đảm đủ về năng lực, số lượng tổ chức hoạt động văn học nghệ thuật có hiệu quả trên cơ sở tôn chỉ mục đích các nguyên tắc được hoạt động trong điều lệ. Xây dựng đội ngũ hội viên đoàn kết gắn bó và từng bước nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, chú trọng phát triển bồi dưỡng các tài năng trẻ, bảo đảm có sự kế thừa, thực hiện tốt chế độ khen thưởng, khuyến khích kịp thời các tác phẩm có chất lượng cao, chú trọng nâng cao chất lượng các tác phẩm. Triển khai các giải pháp nâng cao giá trị tác phẩn văn học nghệ thuật trong môi trường số, không gian sáng tạo số sẽ đem lại nhiều cơ hội mới cho văn nghệ sĩ để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, tinh tế và hấp dẫn. Cần phối hợp với các Sở, ban ngành trong tỉnh, UBND các huyện để phản ánh, đề xuất tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xem xét ban hành các chủ trương chính sách xây dựng và phát triển văn hóa con người Quảng Ngãi theo đúng kết luận, Nghị quyết của tỉnh ủy đã đề ra.
 
Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, thống nhất, Đại hội đã bầu 18 người vào Ban Chấp hành Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ông Nguyễn Đăng Vũ được bầu giữ chức Chủ tịch Hội; ông Nguyễn Thanh Lương được bầu làm Phó Chủ tịch Hội.

 
 
Dịp này, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và Bằng khen cho 06 cá nhân. UBND tỉnh trao Bằng khen cho 17 tập thể, cá nhân có những đóng góp cho hoạt động của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh./.
 
Thời sự Truyền hình PTQ 19h45 ngày 12/12/2023/Bình Minh, Minh Sơn
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng