Tin tức

Báo chí đồng hành với tỉnh truyền thông đậm nét các sự kiện quan trọng tháng 12/2023

Thứ ba, 12/12/2023 - 20:20

Chiều nay 12/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì họp báo chuyên đề cung cấp thông tin về các sự kiện: Lễ Công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Khởi công dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi, Lễ kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi. Đến dự có lãnh đạo sở, ban ngành, địa phương, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì họp báo chuyên đề cung cấp thông tin về các sự kiện: Lễ Công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Khởi công dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi, Lễ kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền thông tin, ngày 23 và 24/12, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tổ chức “Lễ Công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, khởi công dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi, lễ kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1456 ngày 22/11/2023 đã thể hiện tư duy đổi mới, quan điểm và tầm nhìn mới phù hợp với định hướng phát triển đất nước, vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung và tỉnh Quảng Ngãi. Đây là công cụ quan trọng để tỉnh hoạch định đường hướng, điều hành và quản lý mọi hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, phát triển không gian lãnh thổ trên địa bàn tỉnh trong thời kỳ tới, đảm bảo tính kết nối đồng bộ, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh, khắc phục các điểm nghẽn, khơi thông nguồn lực phát triển cân đối, hài hòa, hiệu quả và bền vững. Đối với dự án Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi, đây là công trình quan trọng được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chọn là công trình trọng điểm của tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ của tỉnh theo quy hoạch được duyệt, hình thành trục dọc giao thông quan trọng của tỉnh kết nối nhanh, thuận lợi từ sân bay Chu Lai, KKT Dung Quất đến TP. Quảng Ngãi và các địa phương phía Nam trong tương lai. Điều quan trọng nữa là tuyến đường hoàn thành sẽ tạo ra quỹ đất khá lớn để thu hút đầu tư xây dựng đô thị, công nghiệp và dịch vụ, tạo việc làm và thu nhập cho người dân.
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cũng thông tin, qua hơn 10 năm đầu tư và phát triển hạ tầng theo chuẩn mực của khu công nghiệp chuyên nghiêp, xanh và thân thiện với môi trường, VSIP Quảng Ngãi đã và đang là điểm sáng trong công tác thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào tỉnh Quảng Ngãi. Tính đến nay, VSIP Quảng Ngãi đã thu hút được 35 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó 26 nhà đầu tư đã đi vào hoạt động sản xuất tạo hơn 29.000 việc làm, dự kiến khi 35 nhà đầu này đi vào hoạt động sẽ tạo ra khoảng 53.000 việc làm cho lao động địa phương.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, để các sự kiện diễn ra thành công, hiệu quả, có ý nghĩa chính trị sâu sắc, truyền tải đầy đủ thông tin, thu hút được nhiều người dân quan tâm, UBND tỉnh tổ chức họp báo chuyên đề để cung cấp thông tin cho báo chí về các sự kiện ý nghĩa này.

Các sở, ngành, địa phương liên quan đã trả lời, làm rõ thêm một số thông tin liên quan đến các sự kiện “Lễ Công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, khởi công dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi, lễ kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi” với các cơ quan thông tấn, báo chí./.
 
Thời sự Truyền hình PTQ 19h45 ngày 12/12/2023/Tăng Thư, Mỹ An
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng